Thống kê về lưu lượng truy cập của comScore đã được công bố, và tương tự như tháng sáu vừa qua, Facebook và Twitter lần nữa tạo kỷ lục về số lượng tính riêng tại Mĩ trong tháng này.

Theo comScore, Facebook đã đạt lượng người dùng truy cập khác thường với 162 triệu trong tháng bảy, tăng so với 160,8 triệu trong tháng sáu và 157,2 triệu trong tháng năm.

Twitter cũng đồng thời tạo ra kỷ lục cá nhân trong lịch sử lăm năm của nó với 32,8 triệu lượng truy cập tính riêng tại Mỹ. Con số này tăng lên từ 30,6 triệu trong tháng sáu và 27 triệu trong tháng năm. Thông qua số liệu các tháng gần đây, chúng ta thấy được sự tăng trưởng của Twitter tương đối ổn định và đây là dấu hiệu tốt cho dịch vụ mạng xã hội này. Với việc Twitter vừa hoàn tất tái thiết kế giao diện, bổ sung phong phú các ứng dụng web thì chắc chắn lưu lượng truy cập Twitter sẽ còn tăng hơn nữa.

LinkedIn đạt 32,5 triệu, thấp hơn so với 33,9 triệu trong tháng sáu. MySpace tiếp tục trượt dốc khi chỉ có 32,8 triệu (tương đương Twitter) lượng truy cập thay vì 33 triệu trong tháng sáu.

Qua những gì chứng kiến, chúng ta có thể nghĩ rằng hiện chỉ đang tồn tại cuộc chiến tay đôi giữa Facebook và Twitter trong việc 'giành giật' người dùng cũng như lưu lượng truy cập. Song trường hợp này có lẽ không tồn tại vì thực tế, lưu lượng tính riêng tại Mỹ của Facebook gấp năm lần so với Twitter. Có thể con số này sẽ thay đổi trong tương lai nhưng viễn cảnh Twitter trở thành 'kẻ hủy diệt' Facebook có lẽ rất khó xảy ra. Đơn giản ở đây, Twitter không hủy diệt Facebook và ngược lại, cả hai vẫn đang cùng dắt tay nhau tăng trưởng một cách đều đặn.

Google+ mới đang chập chững bước vào cuộc chơi và sẽ thật thú vị nếu ngày nào đó chúng ta nhìn thấy mạng xã hội của gã tìm kiếm khổng lồ này đuổi kịp lưu lượng của Twitter. Dù rằng lưu lượng truy cập Google+ đang có dấu hiệu chậm lại, nhưng vẫn còn quá sớm và điều này có thể sẽ thay đổi. Vì Google+ là của Google !

Theo TechCrunch



Bình luận

  • TTCN (0)