Thêm những nguồn tin “nội bộ” khẳng định sự xuất hiện của iPhone 5 và iPad 3, 2 “siêu phẩm” đang được trông đợi hàng đầu hiện nay của Apple.

iPad 3 sẽ xuất hiện vào đầu năm sau

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal, Apple đã bắt đầu đặt hàng các đối tác sản xuất các linh kiện của chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 3 của mình, iPad 3.

Wall Street Journal cũng cho biết iPad 3 sẽ tăng đôi chút về kích cỡ màn hình (9,7-inch thay vì 9,5-inch) cũng như sẽ tăng độ phân giải lên mức 2048x1536, gấp đôi so với độ phân giải của iPad 2 hiện nay.

Phải đến năm sau, iPad 3 mới xuất hiện?

Một trong các đối tác sản xuất của Apple đã tiết lộ, “Quả táo” đã đặt hàng để sản xuất 1.5 triệu chiếc iPad 3 vào quý IV năm nay và dự kiến, những sản phẩm đầu tiên của iPad 3 sẽ xuất hiện vào đầu năm sau.

Apple đã giới thiệu iPad 2 vào đầu tháng 3 vừa qua, 15 tháng sau khi công bố phiên bản đầu tiên của iPad. Việc tăng nhanh tốc độ giới thiệu sản phẩm mới sẽ giúp Apple chiếm dụng được nhiều thị phần hơn trên thị trường máy tính bảng, nhất là sau khi HP khai tử máy tính bảng HP TouchPad của mình và bỏ lại 1 phần thị phần trên thị trường này.

iPhone 5 ra mắt vào đầu tháng 10 năm nay

iPhone 5 sẽ chính thức xuất hiện vào đầu tháng 10 năm nay, thông tin trên được chính phó chủ tịch của hãng viễn thông AT&T, đối tác viễn thông chính của Apple tiết lộ.

Theo đó, nguồn tin từ Boy Genius Report, trang mạng thường có các “thông tin nội bộ” chính xác liên quan đến Apple cho biết 1 nguồn tin thân cận đã tiết lộ với họ thông tin về tuyên bố trên của phó chủ tịch AT&T. Ngoài ra, vị phó chủ tịch này còn “động viên” các nhân viên của mình rằng họ sẽ phải bận rộn trong vòng 35 đến 50 ngày đến và khuyên họ hãy sẵn sàng.

Một nguồn tin từ trang mạng Mashable cũng khẳng định Apple sẽ “bận rộn” trong vòng 2 tháng tới, nhưng không tiết lộ là vì lí do gì.

Ảnh
Giới công nghệ và những ai yêu thích Apple đều đang rất chờ đợi sự ra mắt của iPhone 5

Thời điểm xuất hiện của iPhone 5 vẫn là “dấu hỏi lớn” hiện nay, khi thời điểm này mập mờ giữa tháng 9 và tháng 10 năm nay.

Vào đầu tháng này, trang mạng All Things Digital tiết lộ iPhone phiên bản tiếp theo sẽ xuất hiện vào tháng 10. Nhưng 1 tuần sau đó, một báo cáo khác từ Nhật Bản lại cho rằng thời điểm iPhone 5 xuất hiện sẽ là tháng 9. Trong khi đó, Lowell McAdam, CEO của Verizon, 1 trong các đối tác viễn thông của Apple lại thừa nhận iPhone 5 sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay.

Trong quá khứ, các phiên bản mới của iPhone thường được xuất hiện vào mùa hè tại Hội nghị phát triển toàn cầu WWDC do Apple tổ chức. Tuy nhiên, tại WWDC năm nay, Apple chỉ giới thiệu các nâng cấp về phần mềm, các phiên bản hệ điều hành mới chứ không hề công bố thêm bất kì sản phẩm nào mới của mình

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)