Phiên bản tiếp theo của HĐH Windows Phone đã được cung cấp tới tay các nhà sản xuất, vì thế giờ đây sự chú ý được dành cho thế hệ điện thoại Windows Phone 7 thứ 2 mà sẽ lần lượt xuất hiện vào cuối năm nay.

Chúng ta đã được thấy một số hình ảnh và video về những mẫu điện thoại mới, chính thức cũng có mà rò rỉ cũng có. Những sản phẩm này đến từ các nhà sản xuất như Samsung, Acer, ZTE và cả Toshiba - Fujitsu, HTC,... Hầu hết trong số chúng đều được trang bị VXL lõi đơn nhanh hơn cùng bộ xử lý đồ hoạ (GPU) mạnh hơn. Lấy ví dụ, những thiết bị của HTC được dự đoán sẽ có VXL Qualcomm MSM 8655 1,5 GHz và kích thước màn hình từ 3,8 đến 4,7 inch. GPU mới sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn HTML5 trong IE9 cũng như hình ảnh 3D trong những trò chơi từ Xbox LIVE.

Acer là một nhà sản xuất điện thoại Windows Phone mới nhưng mẫu W4 của họ không gây nhiều ấn tượng với VXL 1 GHz, bộ nhớ trong 8 GB, máy ảnh 5 MPx và hỗ trợ DLNA.

Chiếc IS12T của liên minh Fujitsu - Toshiba có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau cùng máy ảnh độ phân giải cao (13,2 MPx), có khả năng chống nước.

Chiếc điện thoại Windows Phone tiếp theo của Samsung sẽ có màn hình Super AMOLED giống Galaxy S II, siêu mỏng và nhẹ. Nhìn trong hình chúng ta có thể thấy máy có máy ảnh phía trước và hy vọng thế hệ điện thoại Windows Phone tiếp theo sẽ hỗ trợ gọi video thấy hình với các dịch vụ của Windows Live Messenger, Facebook và tất nhiên là cả Skype.

ZTE cũng tham gia sản xuất điện thoại Windows Phone nhưng hiện vẫn chưa có bất cứ thông số kĩ thuật nào về sản phẩm này ngoài một chiếc dock bằng crôm khá ấn tượng.

Vẫn với một lực lượng hùng hậu như đợt ra mắt hồi năm ngoái, một loạt các sản phẩm của HTC đã xuất hiện như Prime, Ignite, Bresson, Eternity và Mazaa. Trong đó Mazaa được coi là phiên bản tiếp theo của Trophy, còn Ignite là một thiết bị có cấu hình tối thiểu. Nổi bật trong đó là mẫu Eternity với màn hình SLCD 4,7 inch, VXL Snapdragon 1,5 GHz, bộ nhớ trong 16 GB, máy ảnh sau 8 MPx và trước là 1,3 MPx. Chiếc Bresson sẽ có thiết kế giống Desire S và có máy ảnh 16 MPx. Cuối cùng là Prime, một phiên bản gọn hơn của HTC 7 Pro (HTC Arrive).

LG tiếp tục dòng sản phẩm dùng Windows Phone với mẫu LG Fantasy nhưng hiện chưa có thông tin nào về các thông số kĩ thuật của máy.

Được trông đợi nhất trong đợt sản phẩm cuối năm nay là mẫu Windows Phone đầu tiên của Nokia với tên mã là Sea Ray. Từ những hình ảnh và video rò rỉ, chúng ta có thể thấy sản phẩm này có thiết kế khá giống N9 với chất lượng sản xuất cao. Nếu như N8 có máy ảnh 12 Mpx cùng đèn flash Xenon thì Sea Ray chỉ có máy ảnh 8 MPx với ống kính quang học Carl Zeiss và đèn flash LED.

Không có một thông tin nào cho thấy về khả năng tương thích với NFC hay hiển thị 3D của những mẫu Windows Phone mới. Tuy nhiên với một giao diện độc đáo thì việc đưa 3D vào sẽ là một lựa chọn tốt. Hãy chuẩn bị đón nhận làn sóng thứ 2 của điện thoại Windows Phone và đi sau nó là các phần mềm hỗ trợ chụp ảnh với các tính năng mới như chạm để lấy tiêu cự và chụp hay các trò chơi chất lượng cao hơn nữa.

Chúng ta có 5 thiết bị từ HTC còn Acer, Samsung, ZTE, Fujitsu - Toshiba, LG và Nokia mỗi hãng có 1 mẫu - tất cả là 11 sản phẩm có thể xuất hiện cùng bản cập nhật Mango vào mùa thu này. Hy vọng là sẽ có thêm nhiều mẫu sản phẩm khác nữa để làn sóng này có thể tạo được ấn tượng mạnh trước các đối thủ Android và iOS.

Theo Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (3)
Ánh Tuyết  22804

Khoái WP7. Big Grin

Hero Chou  4805

Cho em mượn xài ké xem màn hình to có sướng hông chị Big Grin

Trần Quốc Trung  453

Trông thật đẹp! Muốn có cái