Apple Store ở Santa Monica, California.

Theo một công ty thiết kế ở Thung lũng Silicon (Mỹ), thiết kế trụ sở độc nhất vô nhị này có chứa một số thông điệp ngầm (và một số thông điệp rõ ràng hơn).

Apple muốn xây dựng một khuôn viên tương lai ở trung tâm của Thung lũng Silicon. Người đồng sáng lập kiêm CEO Steve Jobs của Apple mô tả, tòa nhà hình xuyến này trông như "một con tàu vũ trụ đã hạ cánh".

Apple vốn nổi tiếng với những thay đổi kiến trúc đột phá, chẳng hạn Apple Store toàn kính trên Đại lộ số 5 ở New York hay Apple Store trong suốt ở Santa Monica, Mỹ. Nhưng kiến trúc của khu khuôn viên theo kế hoạch mới của Apple (được gọi là của Apple Campus 2) lại được đẩy đến một cấp độ hoàn toàn mới.

Ảnh
Apple Store trên Đại lộ số 5 khu Manhatta, New York.

Tòa nhà 4 tầng này dự kiến sẽ chứa được 12.000 người, có diện tích sử dụng hơn 260.000 mét vuông, được xây dựng trên khu đất rộng 607.000 mét vuông. Chưa có mức giá nào được đưa ra cho việc xây dựng trụ sở mới, nhưng với “hầu bao” 80 tỷ USD tiền mặt của Apple thì họ có thừa khả năng. Theo kế hoạch, Apple Campus 2 sẽ đi vào hoạt động trong năm 2015

Về mặt thiết kế, Apple Campus 2 được dự kiến sẽ trở thành biểu tượng của Thung lũng Silicon. "Khái niệm con tàu vũ trụ là thông minh và thực sự thoát khỏi các tòa nhà mang tính biểu tượng khác. Nó chắc chắn sẽ cho thấy về một văn hóa "nghĩ khác" ở Thung lũng Silicon", ông Steve Yamaguma, chủ tịch và giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế Design2Market cho biết. Design2Market phục vụ khá nhiều công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon.

Nhưng ông Yamaguma còn phát hiện ra những thông điệp ngầm trong thiết kế. Lúc đầu, các bản vẽ khuôn viên gợi cho ông liên tưởng đến một tòa lâu đài cổ với hào nước thời phong kiến - một hình ảnh tượng trưng cho nền văn hóa nổi tiếng bí mật và quyền năng của Apple.

Tuy nhiên theo ông Yamaguma, hình ảnh tàu vũ trụ cũng "hơi đáng sợ một chút" vì "tàu hạ cánh và thường sau đó cất cánh vào vũ trụ. Nó có cảm giác của sự tạm thời".

"Chúng ta thực sự cần một tòa nhà không chỉ mang tính biểu tượng của Thung lũng Silicon mà còn trở thành một phần của nền tảng giúp chúng ta tiếp tục vững vàng trong tương lai", ông Yamaguma nói.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)