Một thuê bao VinaPhone bị 6742 "dụ" soạn tin. Ảnh: H.P.

Áp dụng chiêu lừa tặng 200.000 đồng vào tài khoản, đầu số 6742 của công ty VIPCOM còn lừa hàng loạt thuê bao VinaPhone, tương tự như sự việc xảy ra đối với thuê bao MobiFone đang gây bức xúc dư luận.

Ngày 21/8, phóng viên ICTnews liên tiếp nhận được phản ánh từ bạn đọc là chủ thuê bao điện thoại di động của VinaPhone về việc nhận được tin nhắn SMS thông báo rằng “VinaPhone tặng 200.000 đồng tiền khuyến mại vào tài khoản”, và để nhận được số tiền này, người dùng phải soạn tin với nội dung như 57, 61… gửi tới tổng đài 6742.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Minh Nguyệt, chủ thuê bao số điện thoại 0912377XXX, thì sau khi soạn tin nhắn theo đúng cú pháp hướng dẫn, tài khoản của chị đã bị trừ 15.000 đồng thay vì nhận được 200.000 đồng như tin nhắn 6742 thông báo, đồng thời tin nhắn phản hồi từ 6742 cho biết chị Nguyệt đã… bình chọn cho cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên tương tự như thủ đoạn mà 6742 áp dụng để lừa đảo… “vét” tiền từ các thuê bao của MobiFone mà ICTnews đã đưa tin.

Tìm hiểu của phóng viên ICTnews cũng cho thấy, nội dung tin nhắn được gửi đi từ số tổng đài 901 của VinaPhone.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện truyền thông của VinaPhone khẳng định nhà mạng này không có chương trình tặng tiền khuyến mãi như trường hợp nhiều khách hàng đang gặp phải, đồng thời nhận định đã có sự mạo danh 901 để phát tán tin rác.

Cũng theo thông tin từ VinaPhone, đầu số 6X42 hiện do Công ty Cổ phần Phát triển kinh doanh và truyền thông Việt (VIPCOM) có địa chỉ tại số 16, ngách 219/61, ngõ 189 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội cung cấp nội dung dịch vụ.

ICTnews đã tìm cách liên lạc với đại diện của VIPCOM là ông Phạm Gia Đức – Giám đốc Kinh doanh truyền thông, tuy nhiên số điện thoại của vị đại diện này không liên lạc được.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (4)
Mr.B  12

TỔNG ĐÀI LỪA TÌNH

Thuê bao gửi tới còn biết là rác . Giả danh Tổng đài gửi tới lừa nạp tiền nhiều người đễ mắc bẫy

yaua  104

Lừa đảo người dùng

Phía nhà cung cấp đầu số phải thu hồi ngay và truy tố các đối tượng vi phạm này. Mình cũng nhận nhiều tin rác lừa đảo rồi. Không cảnh giác là bị mất tiền rất nhiều!

yaua  104

Lừa đảo người dùng

Phía nhà cung cấp đầu số phải thu hồi ngay và truy tố các đối tượng vi phạm này. Mình cũng nhận nhiều tin rác lừa đảo rồi. Không cảnh giác là bị mất tiền rất nhiều!

Nguyễn Toan  1

Trò chơi khăm đối thủ

Không hẳn do công ty này làm. Mình vừa đọc trên vnexpress nói về vụ này. Một trò chơi khăm đối thủ. Đúng là thương trường như chiến trường.

http://bit.ly/pn3yDl