Theo thông tin chính thức từ trang Facebook của mình, Nokia cho biết rằng hãng sẽ sắp sửa ra mắt một sản phẩm mới tại sự kiện diễn ra tại Hồng Kông vào ngày 24/8 này.

Tuy Nokia không nêu rõ nhưng dựa theo lời dẫn “something new on Symbian” thì gần như chắc chắn đây sẽ là mẫu smartphone được phát triển dựa trên nền tảng hệ điều hành Symbian mới có tên mã Belle.

Symbian Belle là phiên bản hệ điều hành kế nhiệm của Symbian Anna mà Nokia sử dụng trong các thiết bị ra mắt gần đây, bao gồm X7 và E6. Symbian Belle được mong đợi sẽ xuất hiện trên các thiết bị như Nokia 700 (mã Zeta) trong thời gian sắp tới.

Đặc điểm của Symbian Belle chính là các tính năng của hệ điều hành cũ kỹ này sẽ gần gũi hơn với Android và iOS trong việc hiển thị các nội dung thông báo cũng như chuyển đổi giữa các ứng dụng. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng Symbian Belle sẽ giao diện sử dụng tương tự như hệ điều hành MeeGo-Harmattan trên Nokia N9.

Nokia dự kiến sẽ chuyển sang sử dụng Windows Phone làm nền tảng chính vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hãng này cũng đã hứa với người dùng rằng sẽ tung ra các bản cập nhật cho Symbian cho đến ít nhất là năm 2016.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)