Một nghiên cứu mới từ công ty nghiên cứu In-Stat cho biết, những lô hàng máy tính bảng sẽ bùng nổ trong những năm tới. Theo ước tính của công ty, các lô hàng máy tính bảng trên toàn thế giới sẽ chạm mức 250 triệu chiếc vào năm 2017.

Công ty này còn cho biết, iOS và Android sẽ chiếm 90% thị phần trong phân khúc máy tính bảng, trong khi đó Windows ở vị trí thứ ba nhưng khoảng cách khá xa.

Nếu nghiên cứu của In-Stat là chính xác thì thế giới sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của máy tính bảng trong những năm tới. Đầu năm nay, DigiTimes tiến hành theo dõi thị trường và tuyên bố iPad sẽ đạt doanh số bán hàng giữa 35 triệu và 36 triệu trong năm nay. Còn máy tính bảng Android sẽ đạt được từ 19 đến 20 triệu chiếc trong năm nay. Và trong năm tới, con số này sẽ tăng trưởng với khoảng 55 triệu cho iPad và khoảng 45 triệu cho các máy tính bảng Android. Theo tuyến bố hồi đầu năm nay của công ty nghiên cứu Strategy Analytics, doanh số bán hàng máy tính bảng có thể đạt tới 49 tỷ USD trong năm 2015.

Tuy nhiên, In-Stat chỉ ra trong báo cáo của mình hôm nay (22/8) rằng chỉ các công ty thực sự nhảy vào cuộc mới có thể thành công trong những năm tới. Các hãng không được hỗ trợ một nền tảng hệ điều hành hàng đầu sẽ phải đối mặt với sự sụp đổ do thiếu sự hỗ trợ của các ứng dụng đến từ các nhà phát triển.

Ảnh
sự ra đi ngậm ngùi của HP Touchpad

Tuần trước, HP đã tuyên bố ngừng nền tảng WebOS và máy tính bảng TouchPad. Đó là thiết bị với màn hình hiển thị 9,7 inch và mới ra mắt tháng trước, nhưng doanh số bán hàng quá chậm chạp. Theo báo cáo của AllThingsD tuần trước thì Best Buy chỉ bán được một phần nhỏ hàng tồn kho của Touchpad.

Ngoài hệ điều hành ra thì In-Stat còn cảnh báo rằng các nhà cung cấp cũng phải nhớ rằng các màn hình lớn cho máy tính bảng sẽ chiếm vị trí quan trọng trong tương lai. Công ty cho biết vào năm 2017, máy tính bảng với các màn hình khác nhau, kích thước từ 9 đến 11 inch sẽ chiếm 56% thị trường.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
nguyễn văn việt  1514

sắp đến thời ngự trị của máy tính bảng rồi Laughing

Hero Chou  4805

Ngự trị hay không thì không biết, chỉ mong giá rẻ để được dùng thử cho biết cái cảm giác thế nào. Big Grin Vote cho tablet dùng Windows 8