Người dùng cần phải suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi quyết định đăng tải thông tin lên Facebook

Người dùng có lẽ sẽ phải suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi đăng tải 1 thông điệp hay câu chuyện lên Facebook, khi 1 phụ nữ đã bị bắt giữ và tối mặt với án từ sau khi đăng tải đoạn thông báo… tuyển sát thủ trên Facebook của mình.

Dường như mọi người đều đăng tải mọi thứ lên Facebook, từ những câu chuyện vui nhộn, đến những hình ảnh ngốc nghếch, những lời trách móc mỉa mai… nhưng với London Eley, 1 cô gái 19 tuổi sống tại Philadelphia (Mỹ) thì hoàn toàn xứng đáng để nhận danh hiệu dành cho câu chuyện ngốc nghếch nhất đăng tải lên Facebook.

Theo thông tin từ tờ báo Philly.com, Eley đã đăng tải lên trang Facebook của mình lời đề nghị 1.000 USD cho ai giết chết cha của con cô. Sau cuộc tranh cãi với người yêu và cũng là cha của con mình, Eley đã tức giận và đăng tải lên trang Facebook của mình lời quảng cáo: “Tôi sẽ trả cho bất kỳ ai một đống tiền để giết cha của con tôi”.

Lời rao vặt tưởng như đùa này đã được phản hồi bởi Timothy Byrum, thanh niên 18 tuổi sống tại thành phố Darby, Philadelphia: “Không cần nói nhiều. Hắn ta trông thế nào? Hắn đang sống ở đâu?” Tuy nhiên, lời đề nghị của Eley đã bị cảnh sát để mắt đến và cô đã bị bắt giữ với cáo buộc có ý giết người.

Dĩ nhiên, nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thường xuyên viết những điều ngớ ngẩn lên Facebook, nhưng lại không thực sự có ý như vậy, những điều họ viết đơn giản chỉ để gây được sự chú ý. Có vẻ như Eley cũng chỉ muốn có được nhiều người chú ý và nhấn nút “Like” cho Facebook của mình.

“Tôi nghĩ rằng những gì Eley làm ở đây chỉ là tìm cách trút giận lên Facebook sau khi cảm thấy thất vọng và giận giữ” - Gerald Stein, luật sư của Eley cho biết. Tuy nhiên, Trợ lý công tố viên Jack O’Neil lại không chấp nhận lời bào chữa này: “Một trong các bàn luận cho thấy Eley không hề đùa về dự định của mình, cô ấy rất nghiêm túc”.

Trong khi đó, thẩm phán Patrick Dugan cho biết: “Cho dù đó là trò đùa hay một là một tội ác thì phiên tòa vẫn sẽ diễn ra và sẽ đưa đến quyết định cuối cùng. Mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi chơi đùa trên máy tính của mình và đăng tải chúng lên Facebook. Thế giới đang phát triển, cũng như các tòa án”.

Eley hiện đang đối mặt với cáo buộc hình sự về tội giết người. Trong khi đó, Byrum, người đã trả lời câu chuyện của Eley trên Facebook cũng có dính líu và đối mặt với cáo buộc âm mưu giết người và sở hữu công cụ phạm tội, 1 khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy tại nhà Byrum khi cảnh sát tiến hành bắt giữ và lục soát căn hộ của y. Cặp đôi này đã bị bắt giữ vào 10/6 và không thể được bảo lãnh. Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 6/9 tới đây.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)