Máy tính bảng tương lai sẽ gấp lại được như giấy, có thể lắp ghép từ nhiều mảnh theo ý thích người dùng, trang bị màn hình gấp làm tư không để lại nếp nhăn....

Gấp được như giấy

Ảnh
NewSSlate

Báo và tạp chí có thể gấp nhỏ lại, tại sao máy tính bảng không thể? Lý do rất đơn giản: máy tính bảng còn chứa nhiều linh kiện cứng như vi xử lý, thẻ nhớ, pin. Nhưng với những cải tiến trong công nghệ nano giúp sản xuất các mẫu báo điện tử NewSSlate có thể gấp lại như một tờ giấy, kết hợp với nghiên cứu sản xuất các bộ vi xử lý dựa trên cấu trúc phân tử DNA, cộng thêm loại pin có thể uốn cong do đại học Stanford chế tạo, ý tưởng về máy tính bảng có thể gập như giấy không còn quá viển vông.

Máy tính bảng có khả năng cảm biến

Theo kỹ sư khoa học máy tính Lin Zhong của Đại học Rice University, 10 năm nữa các thiết bị di động sẽ khả năng tương tác với các bộ cảm biến không dây đeo hoặc cấy vào cơ thể người dùng. Máy tính bảng tương lai còn có thể làm việc với các máy cảm biến trong môi trường để thu thập thông tin về thời tiết sau đó truyền không dây về các trung tâm dữ liệu đám mây. Biết đâu có ngày máy tính bảng có thể cảnh báo bạn về một cơn đau tim trước khi bạn cảm thấy bất kì triệu chứng nào.

Máy tính bảng lắp ghép

Ảnh
Mobicom

Ý tưởng Mobicom do nhà thiết kế Kamil Izrailov nghĩ ra. Mobicom gồm nhiều thành phần hình vuông có thể ghép với nhau bằng các khóa siêu nhỏ. Ghép các mảnh nào với nhau sẽ cho ra đời một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng, tùy theo ý thích của người dùng. Mỗi mảnh hình vuông có nguồn cung cấp điện và bộ vi xử lý riêng. Càng ghép nhiều hình vuông, thiết bị của bạn càng có nhiều chức năng như smartphone hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, người dùng cần hết sức cẩn thận để không làm mất mảnh vuông nào.

Tự động tải và xóa ứng dụng theo vị trí

Các dịch vụ chia sẻ vị trí như Foursquare cho thế giới trực tuyến biết bạn đang ăn tối, mua sắm, hoặc đi dạo ở đâu. Hồi tháng 6, Fujitsu Laboratories đã công bố một nền tảng di động tự động tải về máy và khởi chạy – sau đó tự động xóa ứng dụng tùy theo vị trí của người dùng. Ví dụ, nếu bạn mang máy tính bảng vào bảo tàng Natural History, hệ thống đám mây của Fujitsu sẽ xác định vị trí của bạn và ngay lập tức gửi ứng dụng hướng dẫn lối đi trong viện bảng tàng tới máy tính bảng của bạn. Khi bạn rời viện bảo tàng, hệ thống sẽ tự động xóa hướng dẫn đó. Cũng như vậy, hệ thống này cũng hoạt động với các smartphone và PC.

Máy tính bảng lai laptop

Ảnh
IdeaPad U1

IdeaPad U1 của Lenovo là sản phẩm lai giữa máy tính bảng Android và laptop Windows có thể là tín hiệu đầu tiên về xu hướng kết hợp này. Đừng quên hai nền tảng di động Android và Chrome của Google dự định sẽ được kết hợp trong tương lai.

Máy tính bảng kèm điện thoại

Ảnh
Bộ đôi Stick Phone và Tube Tablet

Ý tưởng thông minh này là của của nhà thiết kế Antoine Brieux: Điện thoại Stick Phone mỏng và đẹp của HTC vừa khít vào bên trong máy tính bảng cùng hãng sản xuất Tube Tablet. Máy tính bảng kết hợp điện thoại là một cải tiến dành cho những người không muốn mang theo cả 2 thiết bị trên người. Hơn nữa, tại sao phải mang theo một smartphone có chức năng giống hệt máy tính bảng? Thật vậy, Stick Phone hứa hẹn sẽ được nhiều người dùng hưởng ứng khi xuất xưởng.

Máy tính bảng gấp tư

Ảnh
Thiết kế Feno

Thiết kế Feno là mẫu ý tưởng dành cho laptop, nhưng thiết kế gấp tư này cũng có thể dành cho máy tính bảng. Màn hình của Feno có thêm một bản lề cho phép màn hình gấp đôi lại và bọc quanh bàn phím. Phiên bản máy tính bảng có thể có bàn phím có thể tháo rời, hoặc thậm chí là một màn hình gấp làm ba. Nếu bạn lo lắng màn hình gấp sẽ có nếp nhăn lộ rõ, các nhà nghiên cứu tại viện công nghệ tiên tiến của Samsung đang nghiên cứu màn hình OLED không để lại nếp nhăn khi gấp lại.

Máy tính bảng chạy năng lượng mặt trời

Smartphone và máy tính bảng ngày càng yêu cầu thời gian sử dụng pin lâu hơn do có màn hình rộng, độ sáng cao và chạy nhiều ứng dụng.

Công ty Pixel Qi đã thiết kế màn hình lai cho các thiết bị di động có thể đọc trong nhà và ngoài trời do có màn hình chống lóa. Công ty này đã phát triển một tấm pin năng lượng mặt trời có khẳ năng cung cấp điện cho màn hình và bo mạch chủ. Một tấm pin mặt trời có thể cung cấp đủ năng lượng để chạy các máy tính bảng và các thiết bị e-reader năng lượng thấp.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Đúng là đẳng cấp Pro mà. Không thể nào chê nổi