Các đối tác của Apple tại châu Á đang sản xuất hàng loạt ổ đĩa flash dung lượng 8 GB được đồn đoán sẽ là ổ đĩa giành cho iPhone 4 giá rẻ sẽ ra mắt cùng iPhone 5 thời gian tới.

AP cho biết nguồn tin đến từ một đối tác của Apple tại Hàn Quốc nhưng tên công ty không được tiết lộ. Các đối tác cung cấp ổ đĩa flash cho Apple hiện tại gồm Toshiba của Nhật và Samsung của Hàn Quốc. Sản phẩm sẽ có màn hình lớn hơn, máy ảnh 8 megapixel và khắc phục lỗi anten. Rất có thể đây sẽ là chiếc iPhone 4S như những tin đồn trước đây. Tuy nhiên, như thường lệ, Apple và cả Samsung không đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

iPhone 4 ra mắt từ tháng 6 năm ngoái gồm phiên bản 16 GB và 32 GB. Phiên bản màu trắng được ra mắt vào tháng 4 vừa qua. Với những thông tin vừa được tiết lộ, rất có thể phiên bản iPhone 4 8 GB sẽ được ra mắt thời gian tới.

Nguồn tin cho biết đây có thể sẽ là sản phẩm chiến lược giúp Apple tiếp cận chiếc smartphone của mình sâu hơn nữa tại các thị trường mới nổi. “Các khách hàng đang sử dụng điện thoại cơ bản thuộc dòng cao cấp với giá 150 đến 200 USD sẽ là khách hàng tiềm năng của iPhone 4 giá rẻ” - một chuyên gia dự đoán. Tuy nhiên, giá cho chiếc iPhone này sẽ khó có thể có giá dưới 200 USD.

Có thể thấy những tin đồn là hoàn toàn có cơ sở bởi Apple đã từng thể hiện sự chú trọng thâm nhập vào các thị trường mới nổi tại châu Á. Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp tới ⅕ trong tổng doanh thu 28,3 tỉ USD của Apple quý vừa qua.

Apple ra mắt máy Mac “hoàn toàn khác” vào cuối năm?

Trang mạng Macotakara của Nhật dẫn lời một đối tác của Apple cho biết hãng này đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng máy Mac “hoàn toàn khác” so với các máy tính Mac hiện có.

AppleInsider đưa tin có vẻ chiếc máy Mac mới sẽ chạy iOS chứ không phải Mac OS. Phần cứng của dòng sản phẩm mới sẽ được Quanta Computer sản xuất. Đồng thời, bộ vi xử lí chip A5 dựa trên thiết kế ARM mà hãng đang sử dụng cho iPad 2 cũng sẽ được sử dụng.

Từ tháng 5, Chip A5 cũng được đồn đoán đang được Apple thử nghiệm trên laptop Macbook Air. Những thông tin trước đó cho thấy Apple sẽ từ bỏ dòng chip của Intel để chuyển sang sử dụng thế hệ chip mới “sớm nhất có thể”, khi mà công nghệ vi xử lí 64bit trở nên phổ biến trong vòng 2 năm nữa.

Thế hệ chip mới A5 được cho sẽ kéo dài thời lượng pin và giảm tiêu thụ điện năng. Cũng có thể, công nghệ màn hình cảm ứng mà “quả táo” đang sử dụng trên iPhone, iPad sẽ xuất hiện trên Mac, nhằm “bao phủ” giao diện cảm ứng cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Tổng hợp (Reuters, Slashgear, Appleinsider)



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Vũ  331

nói cho lắm vô,tới jo mà cũng chưa biết mặt mũi ip5 seo hết

Hero Chou  4805

Đúng là Apple, chưa ra đâu với đâu cũng tốn biết bao giấy bút của các báo, chỉ một thay đổi chưa rõ ràng cũng có thể vẽ nên về một sản phẩm đầy hứa hẹn trong tương lai Tongue

Trần Quốc Trung  453

Chắc mình phải kết một cái mới được