Giao diện website "tự nhận"... Báo Trà Vinh.

Ông Trương Quốc Phong, chủ sở hữu www.baotravinh.net, trang web mạo danh báo điện tử của báo Trà Vinh và Cổng thông tin điện tử của thành phố Trà Vinh bị Sở TT&TT Trà Vinh đề nghị xử phạt 10 triệu đồng.

Theo thông tin từ Sở TT&TT Trà Vinh, ngày 22/8, Sở đã có công văn đề nghị Sở TT&TT TP.HCM xử lý trường hợp ông Trương Quốc Phong (tạm trú tại phường 6, quận 10, TP.HCM; thường trú tại xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) với mức phạt tiền 10 triệu đồng.

Đại diện Sở TT&TT Trà Vinh nhận định với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử không có giấy phép của Bộ TT&TT, hành vi của ông Phong đã vi phạm Khoản 9, Điều 19, Nghị định 97/2008/NĐ-CP ngày 28/8/2008 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

Trước đó, từ tháng 5 đến tháng 7/2011, website baotravinh.net tự nhận đây là… báo điện tử của báo Trà Vinh (trong khi báo Trà Vinh chưa có phiên bản điện tử) đồng thời là cổng thông tin điện tử của thành phố Trà Vinh, và liên tục đưa tin liên quan đến tỉnh Trà Vinh.

Đây là trang điện tử được xây dựng khá công phu về giao diện, với đầy đủ các chuyên mục như văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao giải trí, công nghệ số, thông tin tra cứu về tỷ giá ngoại tệ, dự báo thời tiết…

Trang web này cũng có nhiều thông tin giới tính, giật gân như “Bội thực clip sex của giới trẻ”, “Gái hồi xuân gạ tình quý ông ham của lạ”, “Tử hình kẻ làm thuê hiếp dâm con gái ông chủ”, bài về nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh…, tuy nhiên không có nội dung phản động.

Thông tin trên trang web chuyên cung cấp tên miền là www.matbao.net cho thấy trang web giả mạo trên có thời hạn sử dụng từ ngày 13/1/2011 - 13/1/2012.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)