Giao diện mới của Picasa dành cho mobile hỗ trợ thiết kế của iPhone và cung cấp một tính năng slideshow mới cho chiếc điện thoại đình đám nhất trong năm này.

Google đã giới thiệu sự hỗ trợ đặc biệt của dịch vụ album ảnh trực tuyến của họ trên iPhone. Công ty này đã thay đổi hoàn toàn thiết kế và tối ưu hóa giao diện của Picasa dành cho mobile để tương thích với iPhone. Các hình ảnh được chỉnh kích thước cho phù hợp với kích thước của màn hình thiết bị này, những phím điều khiển được cố định sao cho người sử dụng có thể điều khiển bằng các ngón tay một cách dễ dàng nhất.

Google cũng đã cho ra đời một tính năng slideshow chỉ dành cho iPhone, với các liên kết tự động đến các album ưa thích của người dùng.

Với thông báo hỗ trợ iPhone, một blogger của Google, Karen Groenink viết: "Nếu bạn đã từng cầm trên tay chiếc iPhone, bạn biết rằng nó thật tuyệt vời khi hiển thị ảnh số. iPhone có màn hình độ phân giải cao, kích thước lớn, sáng và rất độc đáo, với một trình duyệt web hỗ trợ cả các công nghệ web phức tạp như AJAX. Hãy đặt tất cả những điều này lại với nhau, và thật là xứng đáng khi nói rằng chiếc iPhone của Apple là một trong những hệ thống tốt nhất để khám phá phiên bản mới cho mobile của Picasa Web Albums."

Thông tin này nằm trong những bước đi hiện tại của Google trong kế hoạch phát triển một giao diện mobile hoàn thiện hơn cho những dịch vụ của họ, đặc biệt là tạo sự thoải mái tối đa cho những người sử dụng iPhone.

Quang Trung (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)