Mac OS X bị SRS kiện đòi cấm bán tại Mỹ.

Apple đang bị Software Restore Solutions (SRS) ở Tiểu bang Illinois kiện đòi cấm bán Mac OS X liên quan bằng sáng chế, theo AppleInsider.

Lý do khiến Software Restore Solutions (SRS) không hài lòng, theo công ty này, là tiện ích Apple Disk Utility sử dụng công nghệ tự động cấu hình - một thứ thuộc sở hữu của SRS. Công nghệ này được mô tả là "Phương pháp tự động đưa máy tính về trạng thái cần thiết nhờ thực hiện lệnh cấu hình hệ thống". Disk Utility có chức năng xác nhận và định dạng các đĩa cứng, ổ ghi DVD và làm việc với các phân vùng. Ứng dụng này là thành phần của mọi phiên bản Mac OS X từ lần phát hành đầu. Ngoài đòi cấm bán tại Mỹ, nguyên đơn còn đòi bồi thường thiệt hại nhưng không thông báo số tiền.

Các sản phẩm của Apple vẫn thường bị kiện. Công ty hiện đang là công ty lớn nhất về vốn hoá thị trường và có lượng tiền dự trữ hơn 76 tỷ USD nên là đối tượng số một mà các công ty muốn kiếm tiền bằng cách đòi bản quyền sáng chế nhắm tới. Cũng có những công ty không tấn công Apple bằng các vụ kiện về bằng sáng chế mà cố gắng dùng những bằng sáng chế đó để tự vệ. Năm 2010, Công ty S3 Graphics cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ xử lý và nén hình ảnh trên thiết bị di động và máy tính cá nhân. Tháng 7 rồi, cáo buộc của S3 được cơ quan chức năng thừa nhận và bây giờ HTC tuyên bố mua lại S3 để sử dụng bằng sáng chế trên như một quân át chủ bài.

Dù SRS có nhỏ bé đến đâu thì đơn kiện của họ cũng không thể xem nhẹ. i4i là một công ty ít người biết hồi năm 2009 đã khiến Microsoft bị cấm bán Word ở Mỹ (cho đến khi họ điều chỉnh sản phẩm) và phải trả khoản bồi thường 290 triệu USD vì vi phạm sáng chế liên quan đến ngôn ngữ đánh dấu XML. Chính Apple cũng đã sa vào những cạm bẫy như thế - hồi năm 2010, họ phải trả khoản phạt 625,5 triệu USD do vi phạm sáng chế trong các phần mềm Finder và iTunes.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (4)
Kinh Luân  744

Cái công ty Software Restore Solutions ko có cả web luôn.
Có thể được dựng lên để đi kiện lắm

Nguyễn Hữu Huy  3

Về bản quyền của Mac OS

Tác giả của bài viết này đã vi phạm bản quyền của Mac OS khi sử dụng Mac OS trên VMWare. Bạn có thể tham khảo tại đây:http://bit.ly/StqB95, phần This License allows you to install and use one copy of the Apple Software on a single Apple-labeled computer at a time.

TanKiemVn  1043

Bạn cũng đang vi phạm bản quyền vì dùng Window "lậu" và rất nhiều soft khác hiện đang được cài đặt trong máy tình của bạn Big Grin

Quang Trưởng  7

Hên quá

Em xài Linux Laughing hên quá