Microsoft mới đưa ra thông báo rằng hệ điều hành Windows 8 sắp tới sẽ hỗ trợ chuẩn USB 3.0.

Ảnh
USB 3.0 của Kingston sẽ làm việc hiệu quả cùng Windows 8

Trong một bài viết được đăng trên trang 'Buiding Windows 8", Dennis Flanagan - Giám đốc quản lý chương trình cho nhóm các thiết bị và mạng, đã mở đầu bằng việc thuật lại lịch sử các chuẩn USB trước khi đi vào giải thích một cách khá chi tiết cho câu hỏi: Microsft đã làm như thế nào để mang USB 3.0 tương thích với Windows 8 ?

Với khả năng cung cấp tốc độ truyền tải hàng đầu lên tới 5Gbps (mang tính lý thuyết), nhanh gấp 10 lần tốc độ của USB 2.0 (480 Mbps) thì chuẩn USB 3.0 cho phép người dùng sao chép một phim chất lượng cao từ USB trong vòng khoảng 80 giây thay vì 15 phút như USB 2.0 cần. Thế nhưng, cũng chính vì điều này mà USB 3.0 đã tạo ra một thách thức lớn cho Microsoft và buộc hãng phải tiến hành nghiên cứu, thiết kế lại bảng mạch từ đầu, tạo ra một hệ thống phần mềm hoàn toàn mới về giao diện.

Để giải quyết vấn đề, Flanagan cùng nhóm phát triển của mình đã tạo ra loạt các thiết bị USB 3.0 "ảo". Từ đây, một công cụ tùy chỉnh được biết đến với tên gọi Zing được sử dụng để hợp thức hóa các thiết bị cũng như khởi chạy các thử nghiệm.

Với số lượng lớn các thiết bị USB 3.0 "ảo" khác nhau (theo Flanagan có khoảng 1.000), nhóm đồng thời đã thiết kế ra Microsoft USB Test Tool (MUTT - công cụ thử nghiệm USB) có khả năng mô phỏng cùng lúc nhiều thiết bị từ một ổ USB duy nhất. MUTT sau đó được Microsoft chia sẻ với các đối tác phần cứng để thông qua MUTT, họ có thể tìm và chỉnh sửa các vấn đề liên quan tới các thiết bị của mình trước khi chuyển tới tay người dùng.

Ảnh
David Hargrov - Người thiết kế MUTT đang cầm trên tay mình thiết bị MUTT

Ở đây, Flanagan còn đưa ra dự đoán cá nhân về thị trường USB rằng trước năm 2015, tất cả các PC mới sẽ hỗ trợ cung cấp các cổng USB 3.0, và hơn 2 tỷ các thiết bị USB "SuperSpeed" sẽ đồng thời được bán ra.

Ảnh

Theo TechRadar, BuidingW8



Bình luận

  • TTCN (0)