“Chú dế” của bạn đã có tuổi, và cần thay thế gấp. Nhưng bạn bối rối khi chọn mua mobile mới, do không biết chút gì về hằng hà sa số mẫu mới xuất hiện liên tục trên thị trường? “Thử máy” trực tuyến có lẽ là giải pháp tốt hơn cả...

Bạn không thể biết những chức năng được quảng cáo ấn tượng của chiếc điện thoại trên thực tế như thế nào. Bạn không thể biết các menu hoạt động ra sao nếu chỉ nhìn mô hình chiếc mobile bày trong tủ kính của cửa hàng, và không ai trong số người quen của bạn sở hữu chiếc mobile tương tự để mượn về dùng thử?

Tryphone (www.tryphone.com) ra đời nhằm trả lời giúp bạn giải quyết các khúc mắc trên. Sử dụng công nghệ flash, site này giả lập các điện thoại thông dụng và cố gắng miêu tả lại cách thức hoạt động của chúng trong quá trình sử dụng. Do mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, bạn chỉ có thể chọn một trong bốn mẫu mobile “hot” nhất hiện tại: iPhone, BlackBerry Pearl, Verizon Juke, và Sprint Muziq.

Mặc dù không thể thử mọi chức năng của DTDĐ thực, TryPhone tỏ ra hết sức hứa hẹn. Bạn có thể thử mọi chức năng, từ gọi, chụp ảnh, lưu số vào máy, hoặc gửi SMS. Thậm chí “chiếc điện thoại” còn cho thử tăng giảm âm lượng chuông, cường độ rung, và nhiều chức năng khác. Rất tiếc phần lớn chức năng hứa hẹn đó vẫn .. chưa hoạt động, có lẽ do site mới chỉ ở giai đoạn beta. Mặc dù vậy, các chức năng cơ bản được minh hoạ kĩ lưỡng cũng đủ để giúp người dùng nắm được các khái niệm cơ bản nhất về chiếc mobile mình định mua.

Ngoài giả lập điện thoại, TryPhone cung cấp các chức năng thông thường khác như mọi site chuyên về mobile phone khác danh sách và đánh giá tính năng, bình luận của người dùng, nơi mua hàng (tất nhiên là tực tuyến) v.v...

Website hoạt động vẫn chưa thật “trơn tru” ở thời điểm hiện tại. Giả lập iPhone không thể hiện được sự hào nhoáng, lịch lãm của các icon và menu động của chiếc iPhone thực. Giả lập BlackBerry Pearl “phớt lờ” chức năng cuộn của phím giữa... Vài chức năng khác hiển thị... sai so với điện thoại thực.

Ý tưởng của TryPhone khá độc đáo, và các chức năng cơ bản ở giai đoạn thử nghiệm này cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn mặc dù còn rất nhiều lỗi. Mong rằng tình hình sẽ được cải thiện trong tương lai gần.

(Theo Hoàng Hải - Dân Trí)



Bình luận

  • TTCN (0)