Số liệu thống kê, nghiên cứu mới nhất của IDC. Ảnh: Electronista.

Tổng số máy tính tiêu thụ tại quốc gia đông dân nhất thế giới là 18,5 triệu chiếc, trong khi Mỹ là 17,7 triệu chiếc trong quý II.

Theo Electronista, nghiên cứu mới nhất của IDC cho thấy Trung Quốc đang có tốc độ phát triển rất nhanh và đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường máy tính lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thứ hạng này chỉ đúng trong quý II vừa qua trong khi cả năm 2011, Mỹ nhiều khả năng vẫn giữ vị trí số một.

Theo các số liệu nghiên cứu được công bố, Trung Quốc đã có mức chia sẻ thị phần tới 22% trong tổng số tất cả các máy tính được bán ra với 18,5 triệu chiếc trong khi con số này với Mỹ là 21% và 17,7 triệu chiếc.

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy, quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ sớm bỏ xa Mỹ vào năm 2012 khi đạt 21,8% mức chia sẻ thị phần trong khi Mỹ sẽ tụt xuống còn 19,6%.

Một trong những lợi thế lớn của Trung Quốc là thị trường trong nước rất giàu tiềm năng với số lượng dân cư lớn và đang phát triển. Thêm nữa, các công ty bản địa như Lenovo hay Hanvon rất biết cách phát triển để hướng đến những người tiêu dùng phân khúc này. Trong khi đó, thị trường tại Mỹ gần như đã bão hòa và việc tăng trưởng là điều khá khó khăn.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)