Cuối cùng sau những dự đoán thì Nokia cũng đã công bố phiên bản cập nhật tiếp theo của HĐH Symbian có tên Belle cùng 3 mẫu điện thoại mới có tên 700, 701 và 600.

Symbian Belle là phiên bản nối tiếp Anna vừa được cung cấp cho người dùng của Nokia. Một số cải tiến nổi bật bao gồm khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng, tăng số lượng màn hình chủ (từ 3 - 6), hệ thống thông báo thả xuống theo phong cách Android, widget động với 5 kích thước khác nhau, khoá màn hình động, chia sẻ và kết nối qua NFC với cả phụ kiện như loa và tai nghe hay ứng dụng trong các trò chơi như Angry Bird hay Fruit Ninja.

Nokia 600: điện thoại thông minh có loa to nhất của Nokia

Thiết bị đầu tiên trong dòng sản phẩm mới là Nokia 600 - trước đây được biết với cái tên Cindy. Máy có VXL 1 GHz, màn hình 3,2 inch nHD (640 x 360) cảm ứng điện dung với kích thước các chiều là 111 x 53 x 13 mm và nặng 100 g. Đây là sản phẩm được Nokia mô tả như một trung tâm giải trí với loa to nhất từ trước đến nay trong các sản phẩm của Nokia - rõ ràng được nhắm đến giới trẻ yêu âm nhạc. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ NFC, FM transmitter và 2 GB bộ nhớ trong (mở rộng qua thẻ microSD), hỗ trợ nghe FM không cần tai nghe. Nokia 600 có máy ảnh 5 MPx với đèn flash LED cho phép quay phim HD. Thời lượng pin là khá tốt, với 15 giờ đàm thoại (GSM), 60 giờ nghe nhạc và giá dự kiến khoảng 260 USD.

Nokia 700: điện thoại thông minh nhỏ nhất của Nokia

Tiếp theo là chiếc Nokia 700 (Zeta) được coi là chiếc điện thoại thông minh nguyên khối nhỏ nhất của hãng với kích thước 110 x 50,7 x 9,7 mm. Máy cũng có VXL 1 GHz, tích hợp GPS, NFC, la bàn số, Bluetooth và đài FM. Theo công bố của Nokia máy có thời gian đàm thoại là 7,3 giờ và thời gian chờ là 465 giờ. Độ phân giải của máy ảnh là 5 MPx đi kèm đèn flash LED. Bộ nhớ trong của máy là 2 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên tới 32 GB. Màn hình AMOLED có kích thước 3,2 inch được trang bị công nghệ ClearBlack độc quyền và kính bảo vệ Gorilla. Sử dụng các vật liệu như nhựa sinh học và kim loại có thể tái chế, máy có giá khoảng 390 USD với 5 màu sắc khác nhau.

Nokia 701: điện thoại thông minh có màn hình sáng nhất của Nokia

Cuối cùng trong đợt sản phẩm này là Nokia 701 (Helen) có các tính năng tương tự 700, tuy nhiên màn hình của máy có kích thước 3,5 inch IPS LCD với công nghệ ClearBlack - được Nokia khẳng định là màn hình sáng nhất hiện nay. Nokia 701 được trang bị máy ảnh 8 MPx với đèn flash LED kép cùng máy ảnh trước cho video call. Bộ nhớ trong của máy là 8 GB và có thể tăng lên 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy có 4 màu sắc khác nhau và cho phép đàm thoại lên tới 17 giờ (GSM) hay 8,8 giờ (3G) với mức giá khá cao là khoảng 420 USD.

Video giới thiệu Symbian Belle.

Một số hình ảnh của bộ 3 sản phẩm mới của Nokia

Các thiết bị mới được dự kiến ra mắt vào quý 3 năm nay trong khi các sản phẩm trước đó như N8,E6, E7, X7, C7, C6-01 và Oro cũng sẽ được nâng cấp lên Belle.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (5)
Ánh Tuyết  22864

Good. Tin tức nhanh. ^^

Lê Vũ  331

nhìn cũng được nhưng không có sức hút.

Hero Chou  4805

Có thể với những người đã sử dụng nhiều loại điện thoại thông minh thì có thể thấy Symbian có nhiều điểm yếu. Nhưng mình thấy thiết kế và HĐH trên các máy mới này đều ổn với người dùng bình dân, mới tiếp cận với điện thoại thông minh

nguyễn văn việt  1514

vote cho em Nokia 600 vì cái miệng to nhất Tongue không biết những sản phẩm này của Nokia bây giờ có khiến cho người dùng quan tâm nhiều nữa hay không? xem ra thì không khả quan lắm.

Trần Quốc Trung  453

Mình thì kết con Nokia 700 trong ba con nhất. Trông nó "man" hơn các con khác.hi!