Steve Jobs đã tuyên bố rời khỏi Apple - Ảnh: Engadget.

Hàng loạt truyền thông quốc tế vừa đưa tin Steve Jobs đã quyết định từ chức giám đốc điều hành tại hãng công nghệ hàng đầu thế giới Apple.

Steve tiến cử vị đồng giám đốc điều hành dưới quyền Tim Cook làm CEO mới của Apple và muốn được giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn.

Trong email từ chức, Steve Jobs cho biết: "Tôi đã từng nói rằng nếu có một ngày khi tôi không còn có thể đáp ứng được yêu cầu cho chức vụ giám đốc điều hành tại Apple, tôi sẽ là người nói ra điều đó đầu tiên. Thật không may, ngày đó đã đến. Tôi xin từ chức giám đốc điều hành của công ty. Tôi muốn được ứng cử chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, nếu như hội đồng quản trị thấy điều đó là phù hợp. Tôi sẽ là giám đốc, và cũng là người làm công cho tập đoàn. Tôi tin những ngày tươi sáng và tốt đẹp nhất của Apple vẫn đang ở phía trước. Tôi trông đợi những thành công đó và mong muốn đóng góp vào những thắng lợi của Apple ở một vai trò khác. Tôi đã có một vài người bạn thân thiết nhất cuộc đời tại đây và xin được gửi lời cảm ơn họ vì những năm tháng được làm việc cùng họ tại tập đoàn này".

Trong thông cáo báo chí, Hội đồng quản trị của hãng cũng đã đồng ý quyết định này. Đồng thời bày tỏ cảm ơn những đóng góp của Steve và mong muốn ông tiếp tục cống hiến cho Apple trong vai trò mới.

"Steve đã có những đóng góp to lớn cho thành công của Apple. Ông là người thu hút, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của nhân viên, là người điều hành một đội ngũ kĩ sư đẳng cấp thế giới. Trong vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị, Steve vẫn sẽ phục vụ Apple bằng hiểu biết sâu sắc, sự sáng tạo và cảm hứng của mình. Hội đồng quản trị cũng tin rằng giám đốc điều hành Tim Cook có đủ năng lực để đảm nhiệm vị trí CEO của Apple. Tim đã có 13 năm đóng góp cho tập đoàn và tài năng của anh đã được chứng minh"- hãng này nói trong thông cáo báo chí.

Steve Jobs năm nay 55 tuổi. Tuy chưa đến độ tuổi để coi là "già" nhưng "huyền thoại ở thung lũng Silicon" đang phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Quyết định từ chức của Steve được cho là liên quan đến sức khoẻ của ông. Tháng Một năm nay là lần thứ 3 Steve phải bỏ dở công việc lãnh đạo tại tập đoàn để chữa trị bệnh tật. Ông mắc bệnh ung thư tuyến tụy và may mắn được cứu sống sau khi được phẫu thuật ghép gan. Steve vừa mới trở lại giữ chức giám đốc điều hành vào hồi tháng Tư. Tuy nhiên, từ giờ phút này, người ta sẽ phải nhắc tới Steve Jobs ở một chức vụ hoàn toàn mới.

Theo Neowin, AP



Bình luận

  • TTCN (8)
Hero Chou  4805

Không biết điều này có ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của Apple không, Jobs thực sự là biểu tượng của quả táo rồi, rất khâm phục - rất nhiều CEO khác đang muốn theo bước ông Big Grin

nguyễn văn việt  1514

ra đi để cho thế hệ trẻ có cơ hội thể hiện mình. Ông thực sự đã đi trước một bước Tongue

Hoàng Minh Thống  917

thế hệ trẻ đâu. Tim năm nay cũng 50 rồi, ít hơn Jobs có 5 tuổi. Vả lại, Steve vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, chưa phải là về vườn hẳn Big Grin

Hero Chou  4805

Cũng coi là về hẳn rồi, thế hế trẻ chưa đủ lớn để cầm đầu Apple được, mới biết ăn táo chứ chưa biết trồng táo Big Grin

Kinh Luân  744

Trùm ra đi.
Sẽ làm tốn nhiều giấy & mực của báo giới đây Smile

Nguyễn Triết Học  953

Đâu có ra đi đâu Smile

Lê Vũ  331

không biết apple sẽ ra seo đây..????

Trần Quốc Trung  453

Cũng đã đến lúc phải nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian làm việc và cống hiến hết mình.