Các cáo buộc mới cho rằng comScore, công ty theo dõi dữ liệu cung cấp số liệu thống kê có giá trị cho chủ sở hữu trang web, đã tham gia vào các hoạt động khai thác thông tin dữ liệu bất hợp pháp bằng cách thu thập thông tin bí mật của người tiêu dùng.

Theo Reuters cho biết, hai nguyên đơn đã cáo buộc rằng phần mềm tải về từ comScore đã thu thập những thông tin về mật khẩu và số chứng minh nhân dân trên các thẻ tín dụng của người dùng. Ngoài ra, phần mềm này còn thể hiện phẩm chất giống như một phần mềm gián điệp bằng cách quét các tập tin từ những người dùng cá nhân và thay đổi các thiết lập bảo mật.

Vụ kiện được nộp lên tòa án Chicago hôm thứ ba vừa qua bởi luật sư Edelson McGuire thay mặt cho các nguyên đơn với những cáo buộc chống lại comScore khi cho rằng công ty này đứng đằng sau các vụ gian lận trên, gây thiệt hại với người tiêu dùng và vi phạm luật bảo mật điện tử Mỹ.

Các dữ liệu thu thập mà comScore lấy được từ từ các khách hàng tham gia rút thăm trúng thưởng lần lượt tải về phần mềm phục vụ mục đích khai thác dữ liệu của công ty. Thông tin này được đưa đến nhiều công ty đáng chú ý, trong đó có cả Microsoft, Best Buy, Yahoo và Facebook.

Một trang web đặc biệt của comScore, premieroption.com, thông báo cho người sử dụng rằng phần mềm của họ sẽ theo dõi tất cả các hoạt động Internet của người dùng. Trang web cũng cảnh báo rằng các dữ liệu bí mật nói trên cũng có thể được thu thập vô ý, nhưng công ty sẽ có những nỗ lực thương mại để thanh lọc các thông tin từ cơ sở dữ liệu của họ.

Phản ứng với thông tin nói trên, phát ngôn viên của comScore, ngài Andrew Lipsman, cho biết rằng những thông tin trên là không chính xác với thực tế. Và phía công ty sẽ làm mọi thứ có thể để chống lại những cáo buộc nói trên nhằm bảo vệ mình.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)