Theo CNET, Lenovo dự kiến sẽ công bố một chiếc Ultrabook đầu tiên của mình mang tên IdeaPad U300s và một chiếc tablet Android 7 inch mang tên IdeaPad A1 ngay trong tuần này.

IdeaPad U300s có thiết kế chỉ mỏng 0,8 inch mang nhiều đặc điểm nổi bật để có thể cạnh tranh với MacBook Air của Apple. Trọng lượng của máy gần 1,4 kg hoặc nhẹ hơn, được thiết kế từ hợp kim nhôm và sợi carbon, trang bị vi xử lí Intel Sandy Bridge và quan trọng là giá đáp ứng đúng yêu cầu Intel đưa ra với Ultrabook là dưới 1.000 USD.

Ảnh

Trong báo cáo thu nhập tuần trước tại Hồng Kông, Lenovo đã thảo luận về chiến lược sắp tới của mình với sự ra mắt của Ultrabook siêu mỏng để cạnh tranh với Macbook Air. Giám đốc điều hành của công ty, ngài Rory cho biết: "Lenovo sẽ đầu tư đổi mới để đạt được vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường laptop. Bạn sẽ thấy chúng tôi giới thiệu một mức giá chính thức cho Ultrabook trong những quý tới". Ông cũng đề cập đến việc máy tính xách tay sẽ phát triển dựa trên nền tảng vi xử lí Sandy Bridge của Intel, và nhiều khả năng giá của Ultrabook sẽ chỉ được Lenovo định giá vào năm 2012 mà thôi.

Ngài Roger Kay, chuyên gia phân tích của Endpoint Technologies cho biết: "Ultrabook, giống như máy tính bảng, là một thành viên hợp pháp của phân khúc thị trường thiết bị cao cấp. Vì vậy nó là một thiết bị xách tay mang một yếu tố hữu ích”.

Video U300s được Lenovo giới thiệu tại triển lãm Computex trước đó

Như đã nó trước đó, Lenovo cũng dự kiến tung ra máy tính bảng 7 inch mang tên IdeaPad A1. Chiếc máy tính bảng này được thiết kế dành cho thị trường Trung Quốc với màn hình hiển thị độ phân giải 1024 x 600 pixel, chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, sử dụng vi xử lí Texas Instruments OMAP 3622 có xung nhịp 1 GHz, RAM 512 MB, ổ lưu trữ SSD 16 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ micro-USB và microSD.

Ảnh
Máy tính bảng IdeaPad A1 7 inch của Lenovo

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
nguyễn văn việt  1514

kết mấy em Ultrabook nhưng giá còn mắc quá Crying chờ một thời gian nữa chắc hẳn Ultrabook sẽ tìm được đúng giá của nó Crying

Hero Chou  4805

Thích mẫu của Asus hơn, nhìn đẹp thật và dùng Windows được. Intel chi mạnh tay cho giá em nó rẻ đi, vài năm nữa còn lên đời Big Grin

Trần Quốc Trung  453

trông nó không đẹp lắm