Màn hình công nghệ AH-IPS của LG được Interek trao chứng chỉ công nhận về độ chính xác của màu hiển thị. Ảnh: Ubergizmo.

Trong bài test của công ty Interek, màn hình công nghệ AH-IPS của LG được cho là hiển thị màu chính xác hơn Super AMOLED của Samsung.

Màn hình công nghệ AH-IPS (Advanced High Performace In-Plane Switching) của LG vừa được công ty Interek công nhận về độ chính xác của màu hiển thị. Sản phẩm của LG phải trải qua "bài thi" hiển thị với màn hình 4,5 inch và độ phân giải 720 x 1.080 pixel. Trong bài test, mật độ điểm ảnh trên màn hình công nghệ AH-IPS của LG đạt tới 329 ppi. Công nghệ này được cho là đối thủ trực tiếp của Samsung AMOLED.

So sánh với công nghệ Super AMOLED mới nhất của Samsung trên Galaxy S II, màn hình AH-IPS của LG cho màu hiển thị chính xác và tiết kiệm điện năng hơn. Màn hình của LG chỉ tiêu thụ một mức năng lượng duy nhất khi để hiển thị ở màu sáng hay màu tối. Ngược lại, AMOLED tiêu thụ năng lượng gấp đôi khi hiển thị màu trắng và gần như không tiêu tốn điện năng khi để toàn màu đen.

Ảnh
Màn hình Retina trên iPhone 4 cũng sử dụng công nghệ IPS. Ảnh: Zimbio.

Theo Phonearena, độ chính xác về màu hiển thị trên màn hình IPS tốt hơn gấp ba lần so với AMOLED của Samsung, vốn được biết đến là cho màu sắc sống động, độ tương phản cao và bắt mắt.

"Chứng chỉ của Interek chứng mình rằng công nghệ AH-IPS thích hợp hơn cho màn hình điện thoại di động hơn là AMOLED", Sang Yeoup Rhee, phó giám đốc mảng marketing cho AH-IPS của LG Display cho biết.

Hiện tại, các mẫu điện thoại Samsung đang sử dụng công nghệ Super AMOLED Plus, ví dụ Galaxy S II. Trong khi đó, iPhone và iPad được trang bị màn hình công nghệ IPS độ phân giải cao được biết đến với cái tên Retina.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)