Phiên bản mới của Google Talk đã được trình làng với một số tính năng như voicemail bị lược bỏ. Tuy vậy nó vẫn gây được sự chú ý đáng kể từ phía người dùng.

Phiên bản 1.0.0.105 của Google Talk vừa mới ra mắt và bạn có thể tải về tại đây. Người tiêu dùng đã chờ đợi phiên bản mới này kề từ tháng một. Nhưng thật không may rằng, một vài tính năng của phiên bản trước đã bị loại bỏ trong đó quan trọng nhất là voicemail.

Trong các phiên bản trước của Google Talk, nếu một người nào đó thực hiện cuộc gọi và bạn không bắc máy, thì người gọi sẽ được yêu cầu để lại một tin nhắn bằng lời nói. Việc ghi âm sau đó sẽ xuất hiện trong Gmail của người nhận dưới dạng một tin nhắn voicemail. Có lẽ số lượng không nhiều người dùng sử dụng tính năng này là nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc voicemail không còn được hỗ trợ trong phiên bản mới.

Bên cạnh voicemail, Google cũng gỡ bỏ việc tích hợp Orkut, một chức năng cho phép hiển thị những gì bạn đang quan tâm.

Người dùng đã chờ đợi khá lâu đối với những cải tiến của phần mềm này, cuối cùng thì phiên bản client mới của Google Talk cũng có một vài tính năng mới khá thú vị. Theo lời của David Hetfield từ diễn đàn Google Blogoscoped thì sản phẩm có những đặc điểm mới như sau :

  • Bây giờ, khi bạn nhấn lên biểu tượng chiếc điện thoại màu xanh, nó sẽ mở ra một cửa sổ mới, và bắt đầu thực hiện một cuộc gọi.
  • Sau khi bạn đóng cửa sổ tán gẫu thì nội dung của cuộc trò chuyện sẽ chuyển sang màu xám.
  • Các thông tin về một contact như tên, tình trạng, và địa chỉ email được hiển thị trong cùng một cửa sổ.
Phạm Vĩnh Duy (Theo ZDNet)


Bình luận

  • TTCN (0)