Galaxy Tab 10.1 (trái) và iPad 2

Hãng điện tử Samsung có thể tiếp tục bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, tại hầu hết các nước châu Âu, trừ Đức. Đây là kết luận sau khi một tòa án nước này hủy bỏ một phán quyết của toà sơ thẩm trước đó.

Phiên điều trần diễn ra vào thứ 5 tại Düsseldorf , Đức vừa công bố số phận của chiếc tablet mới nhất của Samsung. Theo đó, lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 trên toàn châu Âu trong án sơ thẩm sẽ không có hiệu lực. Samsung sẽ chỉ không được phép bán và tiếp thị máy tính bảng của mình tại Đức. Tòa án cho biết có thể dỡ bỏ lệnh cấm đối với công ty mẹ Samsung và phán quyết sẽ được đưa ra vào 9/9 tới.

Với kết luận này của tòa án, Samsung sẽ không được phép trưng bày máy tính bảng của mình tại hội chợ thương mại Quốc tế tại Funkaustellung ở Berlin, một hội chợ rất thu hút người dùng hàng công nghệ diễn ra từ 2/9 tới 7/9. Người phát ngôn của Samsung tại Đức từ chối đưa ra lời bình luận.

Phát ngôn viên của Apple cho biết: "không phải ngẫu nhiên mà những mẫu điện thoại và tablet mới nhất của Samsung có kiểu dáng đến giao diện người dùng đều giống iPhone, iPad. Samsung đã vi phạm sở hữu trí tuệ một cách trắng trợn và chúng tôi cần bảo vệ mình". Không rõ phán quyết mà tòa án Đức đưa ra có chịu tác động nào từ phát hiện về những bức ảnh chụp Galaxy Tab đã bị chỉnh sửa trong đơn kiện của Apple.

Trước đó một ngày, Apple cũng giành thêm 1 chiến thắng nữa trước Samsung tại Hà Lan. Theo đó, Samsung bị cấm tiếp thị và bán 3 loại điện thoại Galaxy S, Galaxy S II và Galaxy Ace do vi phạm bằng sáng chế của Apple. Tuy nhiên, tòa bác mọi đơn kiện của “Quả táo” về Galaxy Tab và Samsung được phép bán máy tính bảng của mình tại nước này.

Như vậy, chưa hẳn đây là thất bại của Samsung bởi trước đó, quy định nếu Apple không cấm bán được các sản phẩm của Samsung trên toàn châu Âu, Apple sẽ phải bồi thường thiệt hại cho Samsung do việc phân phối sản phẩm của hãng này bị đóng băng.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)