Theo một báo cáo mới nhất từ Nielsen, phụ nữ là người hứng thú với e-reader còn nam giới thì thích tablet hơn. Liệu có chăng việc phân biệt giới đối với các thiết bị công nghệ?

Báo cáo quý 2 cho biết, 61% chủ sở hữu e-reader là nữ giới, tăng từ 46% hồi quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, nam giới chiếm 57% số người sở hữu tablet, giảm từ 61% trong cùng thời điểm hồi năm ngoái. Với điện thoại thông minh, tỉ lệ người sử dụng là bình đẳng giữa nam và nữ.

Ảnh
Phụ nữ thích sử dụng e-reader hơn tablet

Rõ ràng còn quá sớm để đưa ra một kết luận về việc phân biệt giới đối với việc sử dụng các thiết bị công nghệ. Bởi cả e-reader và tablet đều đang ở trong giai đoạn đầu của sự phát triển, doanh số của chúng vẫn đang tiếp tục tăng và có thể sẽ tiến tới sự cân bằng giới trong tương lai. Tuy nhiên vẫn còn những thú vị khi xem xét những khác biệt giới tính và xu hướng chung của các nhóm người sử dụng.

Liệu phụ nữ thích đọc sách hơn nam giới, hoặc họ thích một thiết bị nhẹ hơn, chỉ có duy nhất một mục đích đơn giản và giá rẻ? Còn nam giới, họ thích một thiết bị mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng hơn, phức tạp hơn? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

Ảnh
Phân chia theo độ tuổi sở hữu tablet và e-reader

Một xu hướng khác cũng được Nielsen cho biết là việc dịch chuyển độ tuổi của những chủ sở hữu tablet hay e-reader theo hướng già hoá. Ví như những chủ sở hữu tablet từ 45 trở lên chiếm tỷ lệ 23% năm ngoái thì giờ đã tăng lên 37%. Chủ sở hữu e-reader từ 45 trở lên tăng từ 40% năm ngoái lên 51% năm nay. Các con số cho thấy các thiết bị công nghệ đang dần hấp dẫn cả người lớn tuổi chứ không chỉ thanh niên nữa.

Nhắc lại một lần nữa, hiện vẫn còn quá sớm trong vòng đời của tablet và e-reader. Vì thế chắc chắn chúng ta sẽ còn được chứng kiến rất nhiều sự thay đổi trong tương lai với sự dịch chuyển giữa các nhóm tuổi và giới tính. Bạn sẽ sở hữu e-reader, tablet hay cả hai?

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (5)
Ánh Tuyết  22864

Mình khoái những gì mạnh mẽ, cá tính. ^.~ không lẽ mình bị "man"?

Hero Chou  4805

Không man chỉ hơi lai "man" thôi chị ah, phong cách tomboy chăng :P, con cần phải thích khám phá, chế ngự những thứ phức tạp (như con gái chẳng hạn) - mới là "man" chính hiệu

Kiến Văn  41515

Thời đại này cái cá tính nhiều lắm, yên tâm nếu em man thì cả lũ đều man luôn Tongue

nguyễn văn việt  1514

e thì lại kết những cô gái cá tính và mạnh mẽ Tongue chị ah.

Trần Quốc Trung  453

mỗi người một sở thích đâu cần phân biệt màu da, giới tính