Chân dung Nicholas Allegra.

Cộng đồng jailbreak sắp phải chứng kiến sự vắng mặt của một trong những thành viên nổi tiếng nhất của mình. Nicholas Allegra - tác giả của phần mềm JailbreakMe vừa lên tiếng xác nhận sẽ về làm việc cho Apple trong tuần tới.

Allegra, 19 tuổi, được cộng đồng các nhà phát triển biết đến dưới cái tên thân mật là Comex. Anh nổi lên từ năm ngoái sau khi cho ra mắt phần mềm JailbreakMe giúp bẻ khóa cho iPhone và iPod touch. Cách thức jailbreak của Comex được xem là một trong những cách đơn giản nhất giúp người dùng thiết bị iOS "vượt ngục" bởi họ có thể jailbreak ngay trên nền Web mà không cần tải bất cứ ứng dụng nào về máy tính. Phiên bản mới nhất JailbreakMe 3.0 hỗ trợ bẻ khóa cả máy tính bảng iPad 2 của Apple.

JailbreakMe 3.0 khai thác một lỗi xuất hiện trong trong mã hiển thị PDF của các phiên bản iOS, cho phép người dùng truy cập Root và cài đặt kho ứng dụng thay thế Cydia. Lỗ hổng bảo mật này cũng có thể bị khai thác để chạy mã độc trên iOS. Tuy nhiên sau đó Apple đã cập nhật phiên bản mới của iOS để ngăn chặn.

Có vẻ như Apple nhận ra nên thuê Allegra tìm kiếm và sửa lỗi bảo mật trong iOS, hơn là "đối đầu" với "thần đồng" hacker này. Đây có thể sẽ là một mất mát lớn cho cộng đồng jailbreak. Tuy nhiên, họ vẫn có thể trông chờ vào các công cụ jailbreak khác như redsn0w. Bởi thế, trò chơi "mèo vờn chuột" giữa Apple và cộng đồng bẻ khóa iOS sẽ vẫn chưa có điểm dừng.

Comex không phải là hacker đầu tiên đầu quân cho Apple. Đầu năm nay, Peter Hajas, tác giả của ứng dụng MobileNotifier - một ứng dụng thay thế chức năng nhận thông báo Notifications của iPhone, cũng đã về làm việc cho "Quả táo". Nhiều hãng công nghệ khác cũng từng tuyển mộ các hacker nổi tiếng để tăng độ bảo mật trong các sản phẩm công nghệ. Steve Kondik - tác giả của bản ROM tùy biến CyanogenMod cho người dùng Android cũng vừa về làm việc cho Samsung. Microsoft thì "tán tỉnh" Geohot - một hacker khét tiếng nhằm phát triển hệ điều hành Windows Phone của mình.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (1)
Lê Vũ  331

tin nài mìn biết từ hồi não hồi nào rồi,giờ ttcn mới post.