Tại sự kiện Tech Ed đang diễn ra ở New Zealand trong tuần này, Microsoft đã giới thiệu một số thiết bị mới, đáng chú ý nhất là một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 và có bộ xử lý bốn nhân (quad-core).

Theo Alan Burchill, thành viên tham dự sự kiện và cũng là nhà tư vấn về công nghê thông tin cho biết: "Microsoft có thể sẽ phát hành miễn phí thiết bị mới này tại hội nghị các nhà phát triển Build của hãng sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới."

Burchill đã cho đăng tải trên trang blog cá nhân của mình một số hình ảnh chụp về sản phẩm của Microsoft, chú thích rằng đây là "một chiếc máy tính bảng sử dụng bộ xử lý bốn nhân chạy nền tảng Windows, sẽ được Microsoft phát miễn phí tại sự kiện sắp tới của hãng". Sự kiện được Burchill đề cập chỉ có thể là hội nghị các nhà phát triển Build của Microsoft, và nếu thông tin này là thật thì Microsoft có thể sẽ giới thiệu về Windows 8 nhiều hơn và rất có thể sẽ cung cấp một số bản preview hoặc beta cho các nhà phát triển.

Tuy nhiên, trang tin ZDNet dẫn một nguồn tin khác từ một người tham dự Tech Ed cho biết Microsoft không hề hứa hẹn điều gì về việc phát miễn phí mà thay vào đó sẽ chỉ giới thiệu máy tính bảng Windows 8 tại hội nghị Build. Microsoft đã từ chối bình luận về thông tin trên và cũng không đưa ra bất kỳ một tuyên bố chính thức nào liên quan đến sản phẩm trên.

Điểm hấp dẫn của chiếc máy tính bảng bí ẩn này không chỉ bởi nó sử dụng hệ điều hành Windows 8, mà còn vì con chip xử lý lõi tứ của nó. Nhắc đến bộ xử lý di động bốn nhân (quad-core) tại thời điểm này thì khả năng cao nhất chỉ có thể là Kal-El của NVIDIA - dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Những bộ xử lý bốn nhân đến từ Qualcomm hoặc TI sẽ khó có thể được giới thiệu trước năm 2012. Và có những tin đồn cho rằng Asus sẽ cho ra đời phiên bảng chạy Windows 8 trên chiếc máy tính bảng Asus Transformer 2 sử dụng bộ xử lý bốn nhân.

Ảnh
Pin trên chiếc máy tính bảng này có thể tháo rời. Hình ảnh từ blog của Burchill.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (8)
Hero Chou  4805

sản phẩm thật, rồi ứng dụng, chuẩn bị lại phải xôn xao với Windows 8 mất thôi Smile giá được tặng một cái demo nhỉ!

Kinh Luân  744

Đăng ký tham dự thử đi bạn Big Grin
Tổng chi phí tham dự hội nghị Build Windows (giá vé + hotel + ... ) cao ghê. Nếu đc phát 1 cái cũng là chuyện bt Smile

Hero Chou  4805

Uhm. Chắc bán tất cả lap + mobile đi may ra đủ vé máy bay Big Grin xong đến đứng ngoài cửa luôn. Nên giấc mơ chỉ là giấc mơ mà thôi.

Kinh Luân  744

Laughing Mình cũng mơ Big Grin

nguyen  3

Mua vé ở đâu ?

MÌnh ko thấy thông tin mua vé hay j hết, nếu được tặng 1 cái thì đi thử á ^^

Kinh Luân  744

Ở đây nè bạn: http://bit.ly/rskYA0 Smile

Trần Quốc Trung  453

Windows 7 ra chưa được bao lâu lại có thêm Windows 8. Thật sự công nghệ bây giờ phát triên chóng mặt

Kinh Luân  744

Phát triển đáp ứng nhu cầu của thị trường mà Big Grin