Panasonic mới đây đã cho trình làng bộ đôi máy ảnh số mới, bao gồm DMC-FX90 nổi bật nhờ tích hợp Wi-Fi cho phép kết nối với iPhone hay điện thoại Android để chia sẻ hình ảnh, và Lumix DMC-FZ150 siêu zomm 24x.

Panasonic DMC-FX90 được trang bị cảm biến CCD 12,1 Mpx, hỗ trợ quay video độ phân giải 1.920 x 1.080 ở chất lượng 60 khung hình/giây với định dạng AVCHD. Máy cũng có ống kính Leica góc rộng 24-120mm, zoom quang 5x (hỗ trợ cả trong quay video) và màn hình cảm ứng LCD 3 inch (460k điểm ảnh).

Điểm đặc biệt của DMC-FX90 chính là tích hợp nút chuyên dụng Wi-Fi cho phép bạn chuyển đổi các kết nối và tải lên hình ảnh/video lên Facebook, YouTube, Flickr, và Picassa. Bên cạnh đó Panasonic cũng đã giới thiệu LUMIX CLUB, một dịch vụ lưu trữ dựa trên điện toán đám mây, hỗ trợ truy cập thông qua điện thoại thông minh và một trình duyệt máy tính, cho phép người dùng tải lên các bức ảnh chụp với máy ảnh DMC-FX90 và chia sẻ với các mạng xã hội.

Máy cũng được tích hợp nhiều chức năng hình ảnh tiên tiến như: Ổn định hình ảnh quang học, nhận diện khuôn mặt, phát hiện chuyển động, chọn cảnh thông minh, Touch AF, Sonic Speed AF …

Trong khi đó, Lumix DMC-FZ150 nổi bật nhờ khả năng megazoom 24x được thực hiện cho cả chụp ảnh tĩnh cũng như quay video. Máy ảnh này cũng được trang bị cảm biến 12 Mpx, zoom quang 24x, sử dụng vi xử lý Venus Engine và là một trong số các máy ảnh đầu tiên trên thị trường hỗ trợ quay video Full HD 1.92 0x 1.080 ở chất lượng 60 khung hình/giây cùng với định dạng AVCHD (MPEG-4/H.264), đồng thời máy vẫn có khả năng chụp ảnh cùng lúc ở 3,5 Mpx.

Ngoài những cải tiến về mặt kĩ thuật thì DMC-FZ150 còn tích hợp cả chức năng tự động lấy nét được cải thiện và chức năng tập trung theo dõi. FZ150 cũng sở hữu bộ cảm biến CMOS, hỗ trợ ưu tiên khẩu độ, hướng dẫn sử dụng đầy đủ và chế độ điều khiển ưu tiên màn trập. Những chức năng chụp hình tiên tiến còn được cải thiện với nhiều bộ lọc cho cả hình ảnh video cũng như hỗ trợ khả năng chụp ảnh 3D.

Bộ vi xử lí mới và cảm biến đóng gói vào con quái vật này ít được thiết lập để làm là mang lại cho người dùng một vài điều: tốc độ siêu nhanh với tốc độ 12 fps ở độ phân giải 12 Mpx. Tiếp theo, máy có khả năng ghi video ở chất lượng 220 khung hình/giây ở tốc độ cao tại 320 × 240 pixel! Sau đó, tất nhiên máy cũng có cải thiện tỉ lệ khung hình video HD cũng như cải thiện hiệu suất chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Máy sử dụng màn hình LCD 3 inch có khả năng xoay, độ nhạy sáng ISO 3200, hỗ trợ chức năng ổn định hình ảnh quang học POWER O.I.S gần như gia tăng gấp đôi sức mạnh chống rung tay so với phiên bản cũ MEGA O.I.S, hỗ trợ rãnh cắm để gắn microphone và đèn ngoài khi cần thiết.

Theo Slashgear, 2



Bình luận

  • TTCN (0)