Facebook Deals (một mô hình xã hội hóa thông tin khyến mãi) sẽ bị đóng cửa sau 4 tháng thử nghiệm. Động thái này phần nào giảm tải áp lực lên các công ty đứng đầu như Groupon và Living Social.

Trao đổi với Reuters, Facebook tiết lộ: sau 4 tháng thử nghiệm, công ty đã đi đến quyết định kết thúc Facebook Deals trong vài tuần tới.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới ra mắt Facebook Deals hồi tháng 4, nhằm cạnh tranh với hai công ty đứng đầu thị trường khuyến mãi hàng ngày hiện nay là Groupon và LivingSocial.

Facebook bắt đầu cung cấp khuyến mãi tại 5 thành phố và có một đội bán hàng nhỏ để sắp xếp các giao dịch với các thương gia địa phương. Tuy nhiên, công ty cũng chạy các chương trình của 11 công ty dịch vụ kiểu này, như ReachLocal, Gilt City và Zozi.

Việc Facebook khai tử Facebook Deals đồng nghĩa với việc Groupon sẽ giảm bớt một đối thủ chính đang có nền tảng người dùng lên tới 750 triệu người.

Quyết định của Facebook khá bất ngờ, tuy nhiên, theo Vinicius Vacanti – đồng sáng lập Yipit.com – website tổng hợp các khuyến mãi hàng ngày và theo sát ngành công nghiệp này, “Facebook Deals thiếu kinh nghiệm và không gây ấn tượng.”

Dù có thể đóng cửa Facebook Deals, song Facebook nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm khác, như Ads, Pages và Sponsor Stories (trang được tài trợ) là các công cụ kết nối doanh nghiệp địa phương với khách hàng tiềm năng. Công ty cũng sẽ gắn bó với Check-in Deals, cho phép người dùng theo dõi các khuyến mãi từ doanh nghiệp.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Song song với Deals thì Places cũng bị khai tử. Nhưng hoá ra là để tích hợp luôn vào trong status. Quá hay!