Skype vừa trình làng kho ứng dụng có tên App Directory cho phép các tổ chức thứ 3 có thể xây dựng các ứng dụng để tích hợp với dịch vụ nhắn tin và gọi điện video qua mạng của mình.

App Directory sẽ là kho ứng dụng chính thức của Skype cho phép người dùng tìm kiếm, duyệt và tải về các ứng dụng mà họ mong muốn. App Directory được mở vào hôm thứ Tư tuần trước, và đến thời điểm hiện tại mới chỉ có hơn 20 ứng dụng từ các nhà phát triển hãng thứba được chia ra thành các mục lục: ứng dụng miễn phí, dành cho doanh nghiệp…

Một số ứng dụng khá hay như VodBurner Video Call Recorder - một ứng dụng miễn phí cho phép người dùng ghi âm lại cuộc gọi Skype với chất lượng hình ảnh sắc nét. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa video bằng chính ứng dụng này. Đây cũng là ứng dụng được tải về nhiều nhất đến thời điểm này. Ứng dụng InnerPass Screen Sharing cho phép chia sẻ màn hình nền desktop đến 50 người có trong danh bạ của mình.

Một số ứng dụng hữu ích cho doanh nghiệp như VuRoom cho phép cùng lúc 8 người tham gia thảo luận cùng lúc, chia sẻ slide, hình ảnh, các file PDF cùng nhiều tiện ích khác. Zaplee giúp chuyển tiếp các cuộc gọi Skype đến điện thoại. Tuy nhiên, các ứng dụng dành cho doanh nghiệp sẽ không miễn phí.

Các nhà phát triển muốn hợp tác có thể tạo một file nội dung của ứng dụng dưới định dạng XML, tải lên dịch vụ chia sẻ file và gửi đường link đến Skype để có cơ hội đưa ứng dụng đến với người dùng.

Theo ReadWriteWeb



Bình luận

  • TTCN (0)