Một lần nữa có nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh việc Apple sắp cho ra mắt một chiếc TV.

Sự hỗ trợ mạnh mẽ cho ý tưởng về một chiếc TV của Apple (không nên nhầm lẫn với Apple TV - hộp set-top được sử dụng để truyền trực tiếp video từ Internet hay thiết bị di động vào TV) xuất phát từ nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray - vốn nổi tiếng về sự nhạy bén với các tin tức về Apple.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Dylan Tweney ở VentureBeat, trích dẫn thông tin từ các nhà cung cấp linh kiện và từ nội bộ của Apple, ông Munster dự đoán chiếc TV của Apple sẽ được tung ra vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.

Một nhà phân tích khác là ông Stewart Alsop của Alsop Louie Ventures cũng dự đoán về một chiếc TV mang nhãn Apple. Ông Alsop là thành viên hội đồng quản trị của hai công ty chuyên làm những sản phẩm đa phương tiện truyền trực tuyến cho gia đình - TiVo và Sonos. Ông nói với VentureBeat là nhiều nguồn tin khác nhau tại Thung lũng Silicon Valley đã nói với ông rằng, dự án sản xuất TV đang được tiến hành.

Chiếc TV của Apple có thể sẽ có kích cỡ màn hình khoảng từ 15 đến 19 inch, chạy hệ điều hành di động iOS của công ty. TV này không chỉ để hiển thị video, mà còn có thể dùng truy cập Internet để chơi game, chạy ứng dụng, duyệt các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Google+.

Ông Alsop dự đoán, chiếc TV của Apple sẽ được bán ra vào mùa nghỉ lễ 2012.

Hồi đầu mùa Hè này, tin đồn về chiếc TV của Apple đã lan truyền trên Internet khi một cựu lãnh đạo công ty xác nhận với DailyTech, "lễ ra mắt sản phẩm sắp tới lớn nhất của công ty” sẽ là sự gia nhập của Apple vào thị trường TV màn hình phẳng.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)