Mạng xã hội BlackBerry Mesenger đã từng bị chỉ trích là tiếp tay cho những kẻ nổi loạn.

Các nhà chức trách Anh và đại diện của Twitter, Facebook và BlackBerry Mesenger đã có cuộc gặp bí mật hôm 27/8 vừa qua nhằm tìm ra một giải pháp hạn chế hay thậm chí là cấm hẳn việc sử dụng một số mạng xã hội.

Mục đích của việc hạn chế (hoặc cấm) này là để đối phó với nạn tội phạm đang gia tăng cùng với các cuộc nổi loạn đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh, Theresa May cũng đã lên tiếng tuyên bố: Mục tiêu của cuộc họp này không phải là tìm cách ngăn chặn các dịch vụ Internet, tuy nhiên họ sẽ sẵn sàng “hạ gục” những mạng lưới nào được sử dụng để thực hiện các hành vi tội phạm.

Sau những vụ bạo loạn vừa diễn ra tại thủ đô London vừa qua, ông David Cameron – Thủ tướng Anh đã lên tiếng kêu gọi có những biện pháp quản lý mạnh mẽ hơn đối với các mạng xã hội hay những ứng dụng smartphone được giới tội phạm sử dụng để đối phó với cảnh sát.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Mặt trái của smartphone, chỉ tìm biện pháp ngăn chặn khi đã xảy ra thì không ăn thua. Trước khi cấm hãy xem vì sao giới trẻ lại xảy ra bạo loạn như thế mà giải quyết tận gốc đi. Không BBM, có iMes, có Facebook Mes, ...hay cả ChatOn của Samsung nữa, thiếu gì cách liên lạc Tongue