Trong một bài thuyết trình gần đây ở Hồng Kông, Nokia thông báo rằng, kể từ nay trở đi, tính năng NFC sẽ được tích hợp trên tất cả các thiết bị di động mà hãng sẽ phát hành trong tương lai.

Ảnh
Một vài ứng dụng của công nghệ NFC - Ảnh PCWorld

NFC (Near Field Communication) là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn cho phép trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị di động khi có sự tiếp xúc trực tiếp hoặc để sát nhau trong khoảng cách 10 cm. Với NFC, điện thoại di động có thể trở thành thẻ tín dụng, vé xe buýt, vé xem phim... hay một công cụ thanh toán trên di động hiệu quả.

Ảnh
Với NFC, điện thoại trở thành Ví điện tử

“Các thiết bị NFC ngoại vi của Nokia sẽ được sản xuất trong tương lai gần, bao gồm loa, tai nghe và tất nhiên cả điện thoại di động nữa. Tất cả các thiết bị được trang bị công nghệ NFC của các hãng khác đều có thể giao tiếp với các sản phẩm của chúng tôi.” Ilari Nurmi, Phó chủ tịch Nokia cho biết.

Ảnh
Giao tiếp giữa các thiết bị NFC

Và như một minh chứng cho tuyên bố của mình, bộ ba điện thoại Symbian mà Nokia vừa cho ra mắt, bao gồm Nokia 600, Nokia 700 và Nokia 701 – đều đã được tích hợp công nghệ NFC.

Video giới thiệu công nghệ NFC

Với khả năng phát hành 100 triệu điện thoại thông minh mỗi năm, động thái mới này của Nokia chắc chắn sẽ giúp cho công nghệ NFC ngày càng được phổ biến, đem lại một cuộc cách mạng trên điện thoại di động cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Theo phoneArena



Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Vũ  331

trời ơi"Video giới thiệu công nghệ NFC" made in china
đề nghị chủ thớt lần sau post bài thì để ý chuyện nài nha....i hate china

B.A  3413

Thế điện thoại bạn đang cầm trên tay có phải Made in China không ^^ Tại sao lại là Made in Chinna, bởi vì đây là quảng cáo của Nokia cho công nghệ NFC trên sản phẩm của hãng tại thị trường này, nơi mà thị trường thanh thoán di động đang rất tăng trưởng bạn ạ. Ngoài ra là vì video quảng cáo về NFC của Nokia tại các thị trường khác mình tìm không thấy bạn ạ Laughing

Hero Chou  4805

Trông cái điện thoại minh hoạ giống iPhone 4 thế không biết, còn trên thì là cái khoá xe BMW, thay bằng 1 em C7 thì tốt hơn Big Grin

B.A  3413

Trên là iPhone 4, dưới là Nokia bạn ạ ^^