Microsoft vừa tiết lộ thông tin chi tiết về những cải tiến của giao diện người dùng trong Windows Explorer trên Windows 8.

Theo đó bản cập nhật của Window Explorer sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn trong sắp xếp, quản lí dữ liệu thông qua giao diện ribbon kéo dài trên đầu trang của giao diện Windows Explorer.

Alex Simon, Giám đốc quản lí kĩ thuật của Windows 8 đã cho đăng tải bài viết khá chi tiết trên blog Windows 8 trong đó cho biết. Có hơn 200 lệnh trong Explorer nhưng chỉ có khoảng 10 lệnh là được người dùng sử dụng thường xuyên, chiếm 81,8% các lệnh sử dụng. Để có thể sử dụng các lệnh này dễ dàng nhất, Simon cho rằng giao diện ribbon sẽ là giao diện người dùng tốt nhất có thể mang đến cho người dùng khả năng tối ưu hóa cho quản lí các tập tin, sắp xếp dữ liệu hợp lí hơn.

Điểm đáng chú ý nhất trong giao diện Ribbon của Windows 8 chính là tab "Home" sẽ chứa tất cả các lệnh quản lí tập tin được sử dụng nhiều nhất như Paste, Copy, Delete, Rename, Cut và Properties.

Các tab bên cạnh bên phải là tab "Share” và nó cho phép bạn nhanh chóng nén dữ liệu, in, gửi email hoặc fax các tập tin cũng như chia sẻ với nhiều người dùng khác.

Tiếp đến là tab "View" cho phép bạn lựa chọn từ các tùy chọn hiển thị cửa sổ duyệt file khác nhau và chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn có thể bật/tắt cửa sổ Navigation Pane hiển thị các cây thư mục ở bên trái hay tùy chọn kiểu xem trước tập tin trong khung Preview. Ngoài ra nút Details còn giúp bạn xem thông tin chi tiết các tập tin như dung lượng, ngày tạo, tên người tạo hoặc chỉnh sửa các thông tin đó.

Ngoài ra Microsoft cũng bổ sung các tab mới tuỳ thuộc vào điều kiện cụ thể. Ví dụ nếu bạn đang tìm kiếm dữ liệu trong Windows Explorer thì bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tab Search với nhiều tuỳ chọn cho việc lọc các dữ liệu để kết quả tìm kiếm chính xác hơn và nhanh hơn.

Bên cạnh đó là tab "Manager" cho phép người sử dụng dễ dàng tùy chỉnh giao diện và các nút lệnh. Đặc biệt với Windows Explorer 8 để tạo điều kiện tối đa cho những người dùng thường xuyên sử dụng các phím tắt, sẽ có tất cả hơn 200 lệnh trong giao diện Ribbon sẽ được hỗ trợ phím tắt.

Microsoft cuối cùng cũng cho xuất hiện trở lại nút mũi tên "Up" đã bị lược bỏ trong Windows Vista và Windows 7, điều này sẽ tạo điều kiện thuật lợi hơn cho người dùng khi sử dụng thanh Address mới khi muốn trở lên.

Dự kiến Microsoft sẽ công bố nhiều thông tin chi tiết hơn về Windows 8 mã hiệu 8059 tại hội nghị BUILD dành cho các nhà phát triển diễn ra trong tháng 9 tới tại Anaheim, California.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (1)
viet  8

chiếm diện tích

sau này còn có dự định cài vào máy tính bảng. nếu chiếm diện tích thế này thì hơi khó nhìn đấy nhỉ