Firefox cho tablet

Mozilla đã công bố trình duyệt Firefox dành riêng cho máy tính bảng, một sự kết hợp tinh tế giữa Android Honeycomb và Firefox để tạo nên một trình duyệt tuyệt vời đáp ứng đủ cho sở thích của từng người.

Được mệnh danh là “một sự tiến hóa dựa trên trình duyệt cho điện thoại”, Firefox dành cho máy tính bảng đã được xây dựng để phù hợp với Android Honeycomb, trong khi vẫn giữ lại thương hiệu giao diện người dùng Firefox như nút Back (quay lại).

Tính năng "Awesome Bar" cũng được trang bị, cung cấp khả năng truy cập nhanh tới các trang yêu thích và bookmark từ bên trong thanh URL. Awesome Bar sử dụng cùng một menu cho phép người dùng đồng bộ hóa với trình duyệt trên máy tính để bàn. Người dùng phiên bản Firefox hiện tại trên điện thoại có thể nhận ra rằng các tab đã được di chuyển sang bên trái, làm cho nó dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và tăng số lượng kết quả có thể hiện thị ở phía trên bàn phím.

Ảnh
Và đây là AwesomeBar

Trên Firefox dành cho điện thoại đã giấu đi các giao diện người dùng để làm rảnh màn hình cho các trình duyệt không giới hạn, còn trên máy tính bảng, với một màn hình lớn hơn, một số yếu tố hữu ích trên màn hình đã được mang trở lại, chẳng hạn như tab. Trong chế độ landscape, các tab tồn tại liên tục bên trái thanh, cho phép duyệt web nhanh hơn. Người dùng có thể chuyển qua các tab với thao tác chạm ngón tay hay di chuyển nội dung web theo sở thích của mình. Trong chế độ Portrait, thanh tab này cuộn lại thành một trình đơn ở phái trên màn hình, để giải phóng không gian cho trình duyệt.

Ảnh
Nhìn vào trông như theme của Honeycomb

Vì vậy, người dùng có thể mở và giữ nhiều tab để nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa chúng hoặc nếu thích người dùng có thể mở một trang web mà không thấy gì trên trên màn hình.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (0)