Đại hội hàng điện tử tiêu dùng IFA 2011 cho thấy quyền lực của Berlin, đầu tàu cho những thiết bị số hiện đại, vào thời điểm cuối năm.

Nếu bạn không biết IFA 2011 sẽ mang lại những gì thì những thiết bị sau sẽ làm bùng nổ những suy nghĩ của bạn về tương lai các thiết bị số trong 1 năm tới đây.

Điện thoại di động

Sáu tháng sau ngày hội nghị thương mại Mobile World Congress (MWC 2011) diễn ra, các thiết bị cầm tay của các nhà sản xuất đã cải tiến đáng kể, và tại IFA lần này, một số thiết bị cầm tay hàng đầu đã lộ diện.

Samsung Galaxy Q

Đây thực sự là một supersmartphone của Samsung với một màn hình hiển thị rộng 5,3 inch trang bị công nghệ Super AMOLED cùng kết nối 3G WCDMA cũng như 4G LTE.

Kích thước màn hình đặt nó trong một phạm vi giữa một tablet màn hình cỡ nhỏ và smartphone màn hình cỡ lớn mà cho đến nay mới chỉ có trên Dell Streak. Có hay không sự khác biệt chính là Galaxy Q hỗ trợ độ phân giải 800 x 480 điểm ảnh.

Samsung Galaxy XCover

Nhằm chống lại những vết bẩn trong quá trình sử dụng, thiết bị Galaxy XCover của Samsung thực sự là một thách thức cho Motorola Defy.

Thiết kế dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, vi xử lý 800 MHz khiêm tốn nhưng điều này là có thể chấp nhận nhờ sự hỗ trợ của một màn hình 3,65 inch hỗ trợ độ phân giải HVGA cùng máy ảnh 3,2 Mpx (hỗ trợ bởi đèn flash LED). Đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ IP67 về khả năng chống thấm, chống bám bụi và va đập, thiết bị thực sự mê hoặc người dùng.

Samsung Galaxy S II phiên bản trắng

Trắng và đen có thể được xem là nền văn hóa màu sắc của smartphone. Samsung Galaxy S II (SGSII) đã được chứng minh là một trong những bộ sản phẩm cực kỳ thành công. Mặc kệ đang bị Apple kiện Samsung về hành vi xâm phạm sở hữu trí tuệ, Samsung đã quyết định tạo ra một làn sóng thứ 2 cho sản phẩm hàng đầu của mình phiên bản màu trắng.

Ảnh

SGSII được lên kệ vào ngày 1/9, do đó IFA 2011 là nơi trực tiếp để người dùng cảm nhận đến phiên bản trắng này.

Samsung Galaxy Y và Y Pro

Có lẽ việc gia nhập thị trường smartphone giá rẻ của Samsung chưa lần nào nhộn nhịp như những ngày gần đây bởi đây được xem là thị phần có số lượng người dùng đông đảo nhất. Và tất cả chúng sẽ được lướt qua tại IFA 2011 lần này.

Ảnh

Galaxy Y trang bị màn hình TFT LCD rộng 3 inch với độ phân giải QVGA (320 x 240 điểm ảnh) và CPU có tốc độ 832 MHz. Trong khi đó, Y Pro là một trong những cách để mong đợi, đi kèm với bàn phím QWERTY và trang bị màn hình cảm ứng có kích thước hiển thị 2,6 inch nhỏ hơn.

Cả 2 trang bị tất cả các kết nối thông thường, gồm trung tâm xã hội, TouchWiz UI và phần mềm bàn phím Swype được nạp sẵn. Trong thực tế, việc giá rẻ khiến cả 3 máy chỉ hỗ trợ camera 2 megapixel.

Samsung Galaxy W và M Pro

Theo danh mục điện thoại của Samsung thì W ký hiệu cho Wonder, M cho Magical và Pro cho bàn phím và cả 2 sản phẩm này có giá cao hơn chút so với Y/Y Pro (Y ký hiệu cho Young).

Samsung Galaxy W sẽ đi kèm với vi xử lý có xung nhịp 1,4 GHz, kết nối HSDPA 14,4 Mbps, màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch và được chào mời như là em trai của Samsung Galaxy S II. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, camera 5 Mpx phía trước và camera VGA phía sau.

Trong khi đó, Samsung Galaxy M Pro trang bị bàn phím và pad quang học cùng màn hình cảm ứng, tương tự như Y Pro nhưng hỗ trợ độ phân giải HVGA tốt hơn. Tuy nhiên, vi xử lý không phải là nhanh khi chạy ở xung nhịp 1 GHz. Máy trang bị camera 5 Mpx với đèn flash LED cho phép quay video ở chất lượng HD (30 fps) cùng camera phía trước hỗ trợ thoại có hình.

Samsung Galaxy S II - phiên bản được cải thiện

SGSII tại IFA 2011 được nâng lên phiên bản có tốc độ xử lý nhanh hơn, cụ thể là tăng lên 50% thông qua vi xử lý lõi kép có tốc độ 1,5 GHz.

Ảnh

Bên cạnh đó, phiên bản SGSII mới cũng mang đến kích thước màn hình thay đổi, nâng lên 4,5 inch từ 4,3 inch của phiên bản trước (tính theo kích thước đường chéo) và hỗ trợ kết nối 4G LTE tốc độ cao.

Samsung Wave 3

Wave 3 là smartphone chạy Bada 2.0 OS với vi xử lý có xung nhịp 1,4 GHz, kết nối HSDPA 14,4 Mbps, màn hình Super AMOLED rộng 4 inch với độ phân giải WVGA, bộ nhớ trong 3 GB (hỗ trợ thẻ microSD), kết nối Bluetooth 3.0, Wi0-Fi, cảm biến gia tốc, la bàn số, cảm biến khoảng cách và camera 5 Mpx với tính năng AF kèm đèn flash LED. Ngoài ra, phía trước máy còn trang bị một camera VGA hỗ trợ thoại có hình.

Ảnh
LG Optimus Sol

Để chứng minh với người hàng xóm rằng mình có thể làm được điều tương tự, LG cũng cho giới thiệu tại IFA 2011 smartphone Optimus Sol. Sol là thiết bị cầm tay chạy Android của Google nhưng không phải là phiên bản nhanh nhất và tốt nhất.

Thay vì Super AMOLED, Optimus Sol sử dụng màn hình Ultra AMOLED giúp hiển thị tốt ngay khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Motorola Fire

Công bố lên kệ trong tháng Chín, Motorola Fire xuất hiện ở IFA 2011 là smartphone giá rẻ với một màn hình QVGA 2,8 inch, camera 3 Mpx cùng bàn phím QWERTY đầy đủ. Đồng thời, các kết nối 3G, Wi-Fi, GPS, khe cắm microSD và FM radio với RDS cũng được hỗ trợ.

Sony Ericsson Xperia neo V

Không có nhiều sản phẩm mong đợi tại IFA 2011, Sony Ericsson Xperia neo V thực sự là thiết bị gây được sự chú ý nhất tại gian hàng của hãng điện thoại liên doanh giữa Nhật Bản và Thụy Điển này.

Ảnh

Xperia neo V có kích thước 116 x 57 x 13 mm và nặng 126g, chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với vi xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8255 có xung nhịp 1 GHz và màn hình hiển thị Reality Displays rộng 3,7 inch với tính năng Mobile Bravia Engine cho độ phân giải 480 x 854 điểm ảnh. Đáng buồn là camera của máy chỉ trang bị ở độ phân giải 5 Mpx.

Tablet

Có rất nhiều thiết bị tablet được giới thiệu tại CES 2011 nhưng đến nay còn có khá nhiều thiết bị “chưa chịu” trình làng. IFA 2011 cũng chứng kiến những tablet hấp dẫn.

Toshiba Tablet Mk.III

Đây là một tablet siêu mỏng của Toshiba hứa hẹn sẽ thực sự gây chiến với sản phẩm của Apple. Máy chạy hệ điều hành Android Honeycomb và vi xử lý lõi kép OMAP4460 có xung nhịp 1,5 GHz có thiết kế siêu mỏng trang bị kết nối HDMI, USB và microSD.

Sony S1 và S2

Về mặt kỹ thuật, tablet S1 và S2 của Sony được trang bị hệ điều hành Android Honeycomb, hỗ trợ kết nối DLNA và được chia làm 2 kiểu thiết kế hình dạng sản phẩm khác nhau.

Samsung Galaxy Tab 8.9 và 7.7

Bỏ qua vấn đề trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra với Apple, IFA 2011 chứng kiến sức hấp dẫn của Galaxy Tab 8.9. Ngoài ra, phiên bản cải tiến lần này cũng chứng kiến sự tăng tốc từ xung nhịp 1,2 GHz lên 1,5 GHz cùng công nghệ kết nối 4G LTE tốc độ cao.

Ảnh

Cùng ra mắt với Wave 3 và Galaxy Tab 8.9 là sự xuất hiện của Galaxy Tab 7.7 cung cấp màn hình hiển thị 7,7 inch nhỏ hơn so với những người tiền nhiệm của mình.

ViewSonic ViewPad 7e

Đây là một tablet chạy Android Gingerbread được Toshiba hứa hẹn sẽ có giá hấp dẫn, khoảng 5,1 triệu đồng. Màn hình hỗ trợ cảm ứng đa điểm, hỗ trợ tỷ lệ 4:3 và đi kèm với ứng dụng đọc ebook Amazon Kindle cài đặt sẵn. Ngoài ra, không thể không nhắc đến kết nối Wi-Fi, Bluetooth và HDMI.

Máy tính xách tay

Mặc dù IFA 2011 lần này không chứng kiến sự xuất hiện của nhiều những gương mặt MTXT nhưng không phải vì vậy mà người dùng cảm thấy thất vọng.

Razer Blade
Ảnh

MTXT chơi game này là phiên bản đầu tiên của nhà sản xuất thiết bị ngoại vi chuyên về chơi game, Razer. Máy dày 22 mm, nặng 3,2 kg, màn hình rộng 17,1 inch với vi xử lý Intel Core i7 2640M có xung nhịp 2,8 GHz, đồ họa rời Nvidia GeForce GT 555M có 2 GB bộ nhớ video với tính năng Optimus.

Razer Blade mang đến 10 phím dành riêng cho game cho phép người dùng truy cập vào các lệnh game và màn hình LCD có hai chế độ, một chế độ hiển thị thông tin chò chơi và chế độ khác sử dụng như là một bảng điều khiển siêu nhạy cảm, đa cảm ứng, thiết kế dành riêng cho game thủ.

Samsung Series 7 Gamer

Samsung cũng mang đến IFA 2011 mẫu MTXT chơi game chuyên nghiệp Series 7 của mình với một loạt các thông số phần cứng khủng: vi xử lý lõi tứ Intel Core i7, RAM hỗ trợ lên đến 16 GB (phiên bản thấp nhất có 8 GB), đồ họa rời AMD Radeon HD 6970M có 2GB bộ nhớ.

Phiên bản này cho phép người dùng thưởng thức video Full HD, phát lại nội dung 3D, màn hình hiển thị rộng 17,3 inch, hỗ trợ âm thanh surround 3D kết hợp với âm thanh Dolby Home Theater. Giá sản phẩm không hề rẻ chút nào, lên đến khoảng 50,1 triệu đồng.

Acer Aspire 3951
Bên cạnh việc quan tâm đến ultrabook, Acer cũng mang đến một gương mặt hấp dẫn đủ để chiến đấu với MacBook Air là Acer Aspire 3951 vốn chỉ dày 13 mm và nặng dưới 1,4 kg.
Sản phẩm sẽ xuất hiện vào tháng Mười với vi xử lý Intel Sandy Bridge, khởi động nhanh chóng 17 giây, thời gian sử dụng pin 6 giờ, ổ SSD 160 GB và Bluetooth 4.0.

Máy ảnh

Tại IFA 2011, không nhiều các mô hình máy ảnh xuất hiện, đáng chú ý nhất là NEX-7 đến từ nhà sản xuất Sony.

Ảnh

Cùng với những thành viên A77 Alpha và NEX-5N, gương mặt NEX-7 xuất hiện khiến bộ sưu tập NEX của Sony trở nên sinh động hơn rất nhiều. Với NEX-7, những tính năng trong dòng máy ảnh Alpha mới đều được mang đến trên một cơ thể nhỏ gọn của sản phẩm.

Sony NEX-7 trang bị vi xử lý BIONZ và cảm biến APS HD CMOS Exmor tìm thấy trong các máy ảnh Alpha mới nhất. Thời gian đáp ứng màn trập vẫn được giữ nguyên nhưng tiêu chuẩn ISO của máy giảm so với các máy ảnh NEX khác. Một hotshoe phía trên hỗ trợ gắn phụ kiện cho sản phẩm.

Ngoài ra, Samsung NX-200 cũng gây được sự chú ý tại IFA 2011 với cảm biến có độ phân giải 20 Mpx.

Tivi

Tỏa sáng tại IFA, LG E91 và D237IPS thực sự gây sự chú ý nếu như lướt qua 2 thương hiệu đứng đầu xứ sở Kim Chi. Hai mô hình E91 và D237IPS, trong đó E91 có bề dày 7,2 mm cùng viền màn hình mỏng 4,35 mm.

LG E91 có kích thước rộng 23-inch với độ phân giải 1080p, hỗ trợ 16,7 triệu màu, cung cấp tỷ lệ tương phản 10.000.000:1 và thời gian đáp ứng là 5 ms. Máy cung cấp độ sáng 250 nits và góc nhìn là 170/60. D237IPS chỉ cung cấp tỷ lệ tương phản khoảng 1 nửa, hỗ trợ quan sát 3D (góc nhìn 130/12 và độ sáng 100 nits).

eBook Reader

Sony Reader PRS-T1 là thiết bị đọc sách điện tử hỗ trợ thêm kết nối Wi-Fi, khe cắm thẻ microSD, bộ nhớ trong 2 GB và hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Ngoài ra còn có một lựa chọn với bút stylus để ghi chú lên màn hình 6 inch. Google, Wikipedia và 12 từ điển khác được tích hợp bên trong. Thiết bị có trọng lượng nặng 168 gram.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)