TS. Nguyễn Ngọc Vũ là giáo viên duy nhất của Việt Nam được Microsoft vinh danh.

TS. Nguyễn Ngọc Vũ, giảng viên của khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TPHCM, cùng 49 giáo viên trên toàn thế giới vừa được Microsoft vinh danh là những giáo viên sáng tạo nhất trong chương trình Microsoft Partners in Learning.

Microsoft cho biết 50 giáo viên sáng tạo toàn cầu đã được mời tham dự chương trình Partners in Learning Institute (Chương trình đối tác giáo dục) của hãng. Đây là chương trình tập huấn nhằm phổ biến các hoạt động giảng dạy và học tập sáng tạo trên toàn thế giới. Chương trình giúp cho những giáo viên được lựa chọn truyền đạt lại cho những giáo viên khác các phương pháp giảng dạy hiệu quả sử dụng CNTT trong lớp học và giúp học sinh tiếp thu những kĩ năng quan trọng của thế kỉ 21 cũng như kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng sử dụng CNTT và kỹ năng cộng tác.TS. Nguyễn Ngọc Vũ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự chương trình Partners in Learning tại trụ sở chính của Microsoft ở thành phố Redmond, Washington. Ông cho biết sẽ cố gắng ứng dụng những điều mình đã tiếp thu được để làm cho hoạt động giảng dạy và đào tạo của mình ở Việt Nam ngày càng đạt hiệu quả cao

Ông James Bernard, giám đốc của chương trình Partners in Learning toàn cầu cho biết: “Giáo viên ngày nay đang sử dụng CNTT trong lớp học của mình theo nhiều cách bởi vì họ thấy được lợi ích của nó đối với việc học cũng như triển vọng nghề nghiệp cho học sinh sau này. Microsoft tự hào được vinh danh những giáo viên sáng tạo và sẵn sàng hỗ trợ họ chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người khác.”

Chương trình Microsoft Partners in Learning là dự án kéo dài 10 năm được Microsoft đầu tư 500 triệu USD để hỗ trợ giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp cho hơn 8 triệu giáo viên trên hơn 114 quốc gia sử dụng CNTT một cách hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy để tăng cường hiệu quả học tập của học sinh.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)