Trình duyệt Firefox hiện nay đang được rất nhiều các kỹ sư cùng các lập trình viên hỗ trợ phát triển. Bạn biết điều này? Giao diện của Firefox theo bạn đã cảm thấy đủ thân thiện chưa ? Bạn có muốn nó đẹp hơn không ? Bạn muốn cá nhân hóa giao diện của Firefox theo ý mình, Noel sắp tới sao bạn không trang bị cho Firefox một tấm áo mới để đón Noel cùng bạn.

Phần mở rộng mới nhất của Firefox đến từ Mozilla lab có tên gọi Personas, sẽ giúp bạn mặc áo mới cho chú cáo lửa mà bạn quen thuộc. Chương trình được thiết kế với mục tiêu thay đổi giao diện cho Firefox nhanh chóng, dễ dàng, đẹp mắt hơn. Chỉ với một biểu tượng nhỏ nằm ở phía góc trái trên thanh status bar của trình duyệt, bạn sẽ có cả một thư viện theme cho Firefox.

Các theme mới sẽ được tự động thêm vào Persona mỗi ngày, vì vậy bạn sẽ không cần phải đi đâu hay vất vả tìm kiếm giao diện mới cho Firefox, bạn chỉ cần chạy trình duyệt, chọn theme yêu thích và bấm nút chỉ trong chốc lát Firefox sẽ có một tấm áo mới tuyệt đẹp. Sẽ không có chuyện bạn cần khởi động lại hay phải tìm kiếm hay làm bất cứ thao tác nào khác, thật đơn giản chỉ cần bấm nút và ngồi đợi thế là đủ.

Để có thể chọn những theme đẹp nhất, hay có nhiều người dùng nhất bạn chỉ chuột vào biểu tượng chú cáo lửa ở phía góc dưới cùng bên trái của trình duyệt, bấm chuột trái chọn Most popular, Persona sẽ liệt kê cho bạn 6 mẫu theme được ưa thích, và còn nhiều cách chọn khác bạn có thể dễ dàng tìm hiểu.

Sao bạn không tải ngay bản Persona tại địa chỉ : http://labs.mozilla.com/

Và cài đặt, sử dụng bạn sẽ biết.

Bùi Bình.



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30904

Mấy cái theme này cũng đẹp lắm, nhưng hình như chỉ đổi được hình nền thôi, không đổi font chữ như trong hình được. Mấy cái tab giữ nguyên trông xấu xấu Big Grin http://bit.ly/cdE84V

Bùi Bình  1676

Muốn mấy cái tab đẹp hơn và phù hợp hơn thì dùng thêm add-on ColorfulTabs. Đảm bảo là một sự kết hợp không thể chê. Smile

Do cái theme của Firefox đổi màu rồi, nên nếu để nguyên tab màu trắng sẽ không hợp.
[url]https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/1368[/url]