Người đẹp bên cạnh Samsung Galaxy Tab 7.7 tại IFA 2011

Internationale Funkausstellung (IFA) ở Berlin với tất cả những thiết bị xuất hiện từ TV kết nối Internet đến những “super smartphone” được trưng bày ở phòng triển lãm. Dưới đây là mười thiết bị được xem là tốt nhất tại triễn lãm.

1. Máy tính bảng Android của Sony

Được xem là đối thủ của Apple iPad 2, tablet của Sony cuối cùng cũng đã được xuất hiện tại IFA 2011 nhưng lại gây nhiều thất vọng so với kỳ vọng về sản phẩm. Tablet P và Tablet S là tên hai tablet mới của Sony với vi xử lý di động Nvidia Tegra 2, chạy hệ điều hành Android Honeycomb (3.1 với S và 3.2 với P), camera phía trước và phía sau, một cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ SD.

Cũng giống như iPad 2, cả hai tablet đều có sẵn trong mô hình Wi-Fi only và 3G (hỗ trợ cả Wi-Fi), trong đó Tablet P có thiết kế vỏ sò gây được sự quan tâm của người dùng, sản phẩm cũng nổi bật với 2 màn hình cảm ứng rộng 5,5 inch riêng biệt và có thể gấp lại.

Điều này chắc chắn khiến cho người dùng khó chịu khi đưa máy trượt vào trong túi so với hầu hết những máy tính bảng khác.

Giới thiệu anh em Tablet P và Tablet S

2. Smartphone lai tablet Samsung Galaxy Note

Apple iPhone 5 có thể sắp ra mắt nhưng nó sẽ phải đối mặt với một sự cạnh tranh gay gắt từ smartphone lai tablet mới nhất đến từ Samsung mang tên Galaxy Note chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

Trang bị màn hình lớn đến 5,3 inch lớn nhất so với bất kỳ smartphone nào cho đến nay cùng độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel, Galaxy Note cũng mạnh mẽ với vi xử lí lõi kép có xung nhịp 1,5 GHz đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, thiết bị còn trang bị camera phía trước và sau, trong đó camera phía sau có độ phân giải 8 Mpx cung cấp khả năng quay video Full HD 1080p.

Trên tay Samsung Galaxy Note tại IFA 2011

Xem: Samsung Galaxy Note vs iPhone 4: Ai hơn ai?

3. Tablet Samsung Galaxy Tab 7.7

Cùng với Galaxy Note, tablet Galaxy Tab 7.7 mới của Samsung mang đến màn hình AMOLED có kích thước hiển thị rộng 7,7 inch cho độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel, bộ vi xử lí lõi kép xung nhịp 1,4 GHz và cung cấp các lựa chọn dung lượng lưu trữ 8GB, 16GB , 32GB và 64GB.

Galaxy Tab 7.7 cũng cung cấp khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng hỗ trợ lên đến 32 GB, khả năng phát lại nội dung video độ nét cao 1080p. Máy chạy hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb với giao diện người dùng TouchWiz độc quyền bởi Samsung.

Chạm tay Samsung Galaxy Tab 7.7 tại IFA 2011

4. Smartphone HTC Titan

Tiếp tục với xu hướng super smartphone tại triển lãm IFA 2011 là thành viên HTC Titan chạy hệ điều hành Windows Phone Mango 7.

HTC Titan đi kèm với màn hình rộng 4,5 inch. Mặc dù rộng nhưng yếu tố thiết kế mỏng cho phép sản phẩm có thể đặt thoải mái trong tay của người dùng, tuy nhiên người dùng không thể dễ dàng trượt máy vào trong túi áo sơ mi của mình. Đáng buồn thay, độ phân giải của màn hình hiển thị trên Titan không phải là phù hợp so với một màn hình cỡ lớn, cụ thể là máy chỉ cung cấp độ phân giải 800 x 480 pixel dù rằng màn hình cung cấp màu sắc tươi sáng và độ trắng đen tốt.

Hệ điều hành Windows Phone 7 Mango cũng chạy rất tốt trên bộ vi xử lí lõi đơn có xung nhịp 1,5 GHz của Titan HTC. Người dùng có thể bổ sung thêm các ứng dụng chuyên dụng trên màn hình chính của máy, camera cũng được cải thiện cho phép người dùng có thể chụp toàn cảnh (panorama) và chế độ brush.

Chạm tay HTC Titan chạy Windows Phone Mango tại IFA 2011

5. Ultrabook Lenovo IdeaPad U300/U400

Chắc chắn, một trong những bất ngờ lớn nhất tại IFA 2011 chính là sự xuất hiện của các Ultrabook đầu tiên từ Lenovo, một lựa chọn thay thế cho MTXT siêu mỏng MacBook Air của Apple với những thông số kỹ thuật đáp ứng, thậm chí là vượt qua tiêu chí của Intel.

Bao gồm hai sự lựa chọn U300 và U400, các Ultrabook IdeaPads đầu tiên của Lenovo được thiết kế với khối nhôm chắc chắn. Dựa trên các kích thước màn hình 13,3 inch (U300) và 14 inch (U400), cả 2 cùng mang đến cả sự lựa chọn sử dụng vi xử lí Intel Core i7 ULV và card đồ họa rời AMD Radeon HD5470M.

Lenovo IdeaPad U300 bao gồm khả năng lưu trữ 256 GB với ổ tĩnh SSD, trong khi U400 cung cấp lựa chọn giữa ổ tĩnh SSD 256 GB hoặc một ổ HDD 1 TB. Tuổi thọ pin của chúng lên đến 8 giờ sử dụng và thời gian chờ lên đến 30 ngày.

Cái nhìn đầu tiên về IdeaPads U series của Lenovo

Xem: Lenovo công bố bộ ba MTXT Ultrabook mỏng hơn cả MacBook Air

6. Tablet Toshiba AT200 Excite

Cùng với Sony và Samsung, Toshiba cũng đang cố gắng làm mọi điều để có thể cạnh tranh với Apple iPad 2, dù rằng không hề dễ dàng gì.

Với việc ra mắt AT200 Excite có màn hình rộng 10,1 inch cùng độ phân giải hỗ trợ lên đến 1.280 x 800 pixel, Toshiba thực sự làm nức lòng những ai tham gia triển lãm lần này. Sở hữu kích thước chỉ mỏng 7,7 mm, đây được xem là tablet mỏng nhất thế giới hiện nay.

Bên trong của Toshiba AT200 Excite là sức mạnh của vi xử lí có xung nhịp 1,2 GHz dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb, RAM 1 GB và 64 GB dung lượng lưu trữ, đây thực sự là thông số khá hấp dẫn của thiết bị. Theo Toshiba, pin của máy có thời gian hoạt động lên đến 8 giờ.

Chạm tay vào siêu mỏng Toshiba AT200 tại IFA 2011

Xem: Trên tay Toshiba AT200 chỉ dày 7,7 mm tại IFA 2011

7. Máy ảnh Multiview Samsung MV800

Một trong những điểm nổi bật ở IFA 2011 chính là sự xuất hiện của bộ 3 máy ảnh compact mới của Samsung, bao gồm siêu zoom 18x WB750 và DSLR nhỏ gọn NX200 có cảm biến 20 Mpx. Nhưng đáng chú ý hơn cả là mẫu máy ảnh compact đầu tiên trang bị màn hình flip-up với tên gọi MV800.

Màn hình flip-up này cho phép người dùng có thể thuận lợi hơn trong việc ngắm ảnh ở nhiều góc độ làm việc khác nhau, chẳng hạn như muốn chụp một cảnh với đám đông, đặc biệt là những người hay thích chụp ảnh “tự sướng” để canh cho đúng vị trí.

MV800 trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch có thể được bật lên góc 180 độ để giúp người dùng chụp ảnh nếu để máy ảnh lộn ngược. Những tính năng hấp dẫn khác bao gồm Live Panorama cho phép người dùng xem các bức ảnh ở góc rộng bằng cách nối các hình ảnh lại với nhau. Thông số kĩ thuật khác bao gồm cảm biến 16,1 Mpx, zoom quang 5x và ống kính góc rộng 26 mm.

Giới thiệu máy ảnh Multiview Samsung MV800

8. Sony SMP-N200 Network Media Player

Một trong những xu hướng công nghệ cao của IFA 2011 chính là sự gia tăng của những Smart TV hỗ trợ kết nối Internet.

Nhưng sự xuất hiện của Sony SMP-N200 Network Media Player lại là một thứ khác, sản phẩm mang đến tính năng kết nối mạng, cho phép người dùng chuyển bất kỳ TV nào thành TV kết nối Internet. Người dùng có thể xem nội dung trực tuyến từ BBC iPlayer, phim ảnh từ Lovefilm, video độ nét cao và thậm chí là cả nội dung 3D. Thiết bị mạng này còn tương thích cả những thiết bị Tablet P và Tablet S mà Sony giới thiệu tại IFA.

9. LG PenTouch TV

Sự ra mắt của mẫu tivi Plasma PenTouch TV đến từ LG mang sự ngạc nhiên khi cho phép người dùng có thể sử dụng một cây bút đặc biệt nhạy với ánh sáng để người dùng viết và phác thảo lên màn hình hoặc chỉnh sửa và sắp xếp các bức ảnh được lưu trữ trên máy tính. PenTouch TV có sẵn với các kích thước hiển thị 55 inch và 60 inch.

Bên cạnh đó, mẫu màn hình PZ8590T của LG mang đến tại IFA lần này cho phép người dùng có thể xem nội dung 2D hoặc 3D, thậm chí là xem nội dung 2D trong chất lượng 3D bằng cách sử dụng công cụ chuyển đổi 2D sang 3D.

Chiêm ngưỡng PenTouch TV đến từ LG

10. Philips Cinema 21:09 TV

Super TV đắt tiền được Philips giới thiệu tại IFA năm nay được thiết kế với các phiên bản Platinum và Gold cao cấp hơn và vẫn mang đến một tỉ lệ đáng kinh ngạc, 21:09, cho phép người dùng có thể xem 3D, khả năng thưởng thức nội dung 3D từ 2D (thông qua chế độ chuyển đổi nội dung) và các tính năng truyền hình thông minh cho phép người dùng truy cập vào cổng thông tin hấp dẫn của nội dung trực tuyến. Thậm chí người dùng cũng có thể xem truyền hình Internet và truyền hình thường xuyên bằng cách sử dụng chế độ chia màn hình.

Super TV của Philips sử dụng công nghệ đèn nền LED và công nghệ Ambilight độc quyền, thời gian đáp ứng 0,5 ms cùng tốc độ làm tươi 1.200 MHz.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (4)
Kiều Trang  15892

Mình chấm con U300, nhưng hình như nó không trang bị ổ quang thì phải? Giá mà có ổ quang thì việc học cũng thuận lợi hơn rồi. Còn chú smartphone lai của Samsung to quá, không hợp với con gái cho lắm, mà trông cũng có vẻ thô thô làm sao í >"<

Lê Vũ  331

èo "Người đẹp bên cạnh Samsung Galaxy Tab 7.7 tại IFA 2011" nhìn xấu wá,có nếp nhăn nữa kìa

Nguyễn Tuấn Anh  126

????

bài viết khá hay ! nhưng mình thắc mắc !
trong mục : "Philips Cinema 21:09 TV " có câu cuối nói là "Super TV của Philips sử dụng công nghệ đèn nền LED và công nghệ Ambilight độc quyền, thời gian đáp ứng 0,5 giây cùng tốc độ làm tươi 1.200 MHz."
thời gian đáp ứng hay còn gọi là "response time" thông số này thường rất nhỏ ( thường nhỏ hơn 8ms ) vậy mà đây mình thấy bạn ghi là "0,5s" ; có chăng bạn có nhầm lẫn j ko ?

Kiến Văn  41515

Cảm ơn bạn, mình đã sửa, 0,5 ms bạn à!