Xu hướng sáng tác ảnh bằng camera tích hợp trong điện thoại đang rất phổ biến và hơn chục mẫu máy Android đã được đem lên "bàn cân" để xác định điện thoại nào chụp ảnh tĩnh và quay video đẹp nhất.

Đa số smartphone Android mới đều có camera 5 đến 8 megapixel cũng như được trang bị các chế độ thiết lập tự động, hỗ trợ flash và quay video 720p, thậm chí 1080p. Khi sắm điện thoại, người dùng thường bị mê hoặc trước số "chấm" cao hay khả năng ghi hình Full HD. Những thông số đó quan trọng, nhưng cao hơn không đồng nghĩa với chất lượng hơn.

Tạp chí PC World (Mỹ) đánh giá các model Android bao gồm 5 điện thoại HTC (MyTouch 4G Slide, Sensation 4G, ThunderBolt, Inspire 4G, EVO 3D), 3 điện thoại LG (G2X, Revolution, Optimus 3D) và 5 điện thoại Motorola (Photon 4G, XPRT, Droid X2, Droid 3, Triumph). Tại thời điểm thử nghiệm, PC World không có trong tay điện thoại của Samsung và các hãng khác.

Các mẫu này tích hợp camera 8 megapixel, trừ EVO 3D, Optimus 3D, Triumph và XPRT là 5 megapixel. XPRT cũng là model duy nhất không quay phim HD mà sử dụng độ phân giải 720 x 480 pixel.

Điện thoại chụp ảnh ở cùng chế độ thiết lập tự động, tắt đèn flash để kiểm tra độ phơi sáng, sự chính xác của màu và độ sắc nét. Ảnh cũng được in ra bằng máy in Fujifilm Pictrography 3500 Silver Halide Printer theo cỡ 8 x 10 inch để đánh giá chất lượng.

Với chế độ video, smartphone sẽ được đặt trên giá đỡ (tripod) để cố định máy và quay đoàn tàu mô hình đang chuyển động. Mỗi máy sẽ quay 2 clip, một ở chế độ ánh sáng tự nhiên và clip thứ hai dùng ánh đèn để đo khả năng ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu, sau đó được chiếu lên màn hình HP LP3065 LCD 30 inch.

Chất lượng ảnh tĩnh

Ảnh chụp của 13 smartphone

Ảnh
HTC MyTouch 4G Slide.
Ảnh
HTC Sensation.
Ảnh
Motorola Droid X2.
Ảnh
HTC Thunderbolt.
Ảnh
Motorola Photon.
Ảnh
LG Revolution.
Ảnh
Motorola XPRT.
Ảnh
HTC Inspire.
Ảnh
LG G2X.
Ảnh
Motorola Droid 3.
Ảnh
Motorola Triumph.
Ảnh
LG Optimus 3D.
Ảnh
HTC EVO 3D.

Về chất lượng ảnh tĩnh (bảng trên), HTC MyTouch 4G Slide dẫn đầu với điểm số lên đến 82/100, nổi bật cả về độ phơi sáng, màu sắc, độ sắc nét và độ chân thực. Tiếp đến là HTC Sensation 4G và Motorola Droid X2. Tuy nhiên, điện thoại chụp tệ nhất cũng thuộc về hãng điện tử Đài Loan với EVO 3D.

Ảnh
HTC MyTouch 4G Slide. Ảnh: Pinstripemag.

Chất lượng video

Chụp ảnh đẹp không có nghĩa quay video cũng đẹp. Ba điện thoại quay phim chất lượng nhất thuộc về Motorola Photon 4G với khả năng hỗ trợ Full HD 1080p và đạt điểm 84,8/100. Bám sát là HTC Sensation và Motorola Droid 3.

Ảnh
Motorola Photon 4G. Ảnh: Mobile-phone.

Tuy nhiên, không điện thoại nào nổi trội khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. LG Optimus 3D có chất lượng âm thanh cao nhất với 79,4/100 điểm còn Motorola Triumph kém nhất với 64.2 điểm.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)