Bóng đá, môn thể thao vua đã, đang có tầm ảnh hưởng rất lớn và được yêu mến trên toàn thế giới. Sau những vấn đề nghiêm trọng trong công tác trọng tài thậm chí là đó có thể lã những lỗi thổi phạt sai không cố ý, một nghiên cứu mới về quả bóng thông minh đang được tiến hành.

Hãng Adidas cùng hợp tác với Cairo Technologies đang làm việc để tạo ra một trái bóng tiên tiến có khả năng xác định liệu bóng có vào khung thành hay chưa. Các vi mạch điện tử sẽ được tích hợp trên quả bóng sẽ chịu trách nhiệm gửi dữ liệu đến một máy tính để thông báo về vị trí của bóng ở bất kỳ thời điểm nào.

Hôm chủ nhật vừa rồi, tại trận chung kết Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ được tổ chức tại Nhật bản chính là bài kiểm tra cuối cùng dành cho sản phẩm này và FIFA hy vọng có thể áp dụng thành tựu khoa học này vào trong tất cả các trận đấu ở cấp câu lạc bộ

Vĩnh Duy (Theo Dodevice)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hùng Mạnh  312

Cái vụ đưa máy móc vào hỗ trợ trọng tài trong bóng đá gây tranh cãi bao lâu rồi. Ví dụ như bắt lỗi việt vị, sau khi trọng tài thổi việt vị, mà sau khi xem lại bằng máy móc hỗ trợ là cầu thủ không việt vị thì làm thế nào?

Nemo Nguyen  21665

Thì chỉ đưa vào 1 cách hạn chế thôi. Phán đoán việt vị rất khó, máy móc cũng khó bắt chính xác được... còn chuyện banh qua vạch vôi này dễ hơn.

Và cái này cũng có ý nghĩa trợ giúp trong các tính huống mà trọng tài phân vân, ko chắc chắn mà thôi. Chứ trọng tài "thấy" là chưa vào mà bóng báo vào rồi thì cũng mặc bóng.