TTCN xin trả lời câu hỏi của bạn Ngô Minh Tùng : các anh các chị ơi hiện nay em đang dùng chương trình spyware doctor em thấy các bạn em bảo chương trình này tốt lắm. mọi người có thể cho em biết thêm thông tin về chương trình này được ko.Ah máy em giờ đang bị nhiễm con: Trojan-PWC.WOW.EC EM SCAN MÃI Mà chẳng đc moi người mách nước cho em dc ko :) :) :D :D thanks every one.

Spyware là một phần mềm máy tính được cài đặt một cách lén lút lên một máy tính – phần mềm này sau khi được cài đặt có thể cướp một phần quyền điều khiển hay thậm chí là chặn đứng mọi họat động của người dùng tương tác với máy tính, tất cả những hành động này đều không được sự cho phép từ phía người sử dụng.

Thuật ngữ spyware trong tên gọi cũng đã chỉ ra nó là một phần mềm có thể âm thầm điều khiển hành vi của người sử dụng máy tính, khả năng của spyware là rất lớn. Spyware có thể thu thập nhiều loại thông tin cá nhân của người sử dụng, có thể cản trở quyền điều khiển máy tính trong khi sử dụng bằng nhiều cách như là tự cài đặt thêm phần mềm, tự động đổi liên kết sang một trang khác trong quá trình duyệt web, đưa người dùng tới các trang dễ bị nhiễm các loại phần mềm độc hại khác như worm, trojan, virus… liên tục hiện các cửa sổ quảng cáo cho các công ty khác nhau – rất khó chịu. Không chỉ thế Spyware còn có thể thay đổi các thiết lập của máy tính, làm chậm đường truyền, làm mất kết nối,…(theo Wiki )

Như vậy là bạn đã hiểu về Spyware, chính vì tác hại nhiều như vậy nên hiện nay có rất nhiều các chương trình diệt spyware và phần mềm bạn nêu là một trong số đó. Spyware doctor là một chương trình diệt spyware nổi tiếng và rất mạnh được nhiều người tin dùng, nó được các tạp chí về máy tính đánh gía rất cao về khả năng phát hiện và tìm diệt. Bạn được khuyên dùng phần mềm này là thích hợp.

Nhưng chức năng chính của nó là diệt Spyware, vì vậy nhiệm vụ của nó là tìm và xóa các phần mềm Spyware và các phần mềm gây hại có chức năng hoạt động giống như spyware đã mô tả ở trên (ví dụ như trojan). Còn các chương trình gây hại khác (malware) thì chương trình chỉ dừng ở mức hạn chế, hay không thể diệt được.

TTCN xin trả lời bạn : Trojan-PWC.WOW.EC là một loại trojan có chức năng chặn và lấy cắp thông tin từ máy tính của bạn trong quá trình bạn gửi thông tin lên mạng Internet.

Phiên bản mới nhất của Spyware doctor có thể quét và diệt được loại trojan này rồi, bạn có thể xem lại phiên bản của mình và update lên phiên bản mới nhất sau đó quét để xóa trojan này.

Nếu vẫn không diệt được bạn có thể sử dụng Kaspersky từ 6.x trở lên, hay có thể dùng chương trình diệt virus ClamAV miễn phí cũng có thể diệt được. (Nên dùng ClamAV để tránh vấn đề bản quyền ).

Bạn có thể download bản mới nhất của Spyware doctor hoặc ClamAV.

(bài viết lấy câu hỏi của bạn Ngô Minh Tùng để trả lời và cung cấp thêm thông tin cho mọi người cùng biết - TTCN rất hoan nghênh các độc giả chia sẻ thông tin hay đặt câu hỏi và cùng thảo luận thông qua comment.)

Lưu ý: Nên sử dụng kết hợp một phần mềm diệt virus và một phần mềm diệt spyware.

Bui Binh.



Bình luận

  • TTCN (3)
bibica  51

Riêng em Powered Keylogger này thì KIS, KAV, NOD32 ... cũng không phát hiện ra , đã có report lên cho Kaspersky và NOD32 mà không rõ dạo này thế nào ;D
Có thể xem danh sách các đại ka danh tiếng bị nó wa mặt ở link dưới đây :
http://bit.ly/ceg78k

Với lại về cơ bản mà nói xài các tool để diệt spyware, adware, trojan hay keyloggers mà nói cảm giác nó chạy rất ỳ ạch ,chưa kể ở một số trường hợp nó quét quá kĩ ,xóa lộn file tùm lum

pham quang binh

nhà em hiện nay đang dùng spyware doctor. nha em hiện nay đang bị nhiễm con virus ở ổ window ko xóa dc Known Bad Sites và con Ardamax Keylongger ,Trojan-PWS.WOW.EC mà ko diệt dc
mọi người có thể giúp em đc ko?
thanks every one ;D ;D

bibica  51

Google search nó ra cách diệt thủ công bằng tay mà Big Grin