Hôm 6/9/2011, hãng Hitachi Global Storage Technologies công bố bắt đầu bán ra các ổ cứng chỉ với một đĩa duy nhất có dung lượng đến 1TB.

Công nghệ đĩa đơn mới này cho phép Hitachi sản xuất các ổ đĩa cứng có kích thước mỏng hơn, hiện bắt đầu được dùng trong các dòng ổ cứng Hitachi Deskstar, Travelstar và CinemaStar với dung lượng từ 250GB đến 1TB.

Sử dụng các đĩa dung lượng cao, Hitachi cho biết họ đã sản xuất các ổ cứng với kích thước 3,5-inch, dày chỉ 7mm “z-height” nhắm đến sử dụng cho máy tính để bàn, hộp set-top box cho TV, đến MTXT siêu mỏng nhẹ.

Đối với thị trường MTXT siêu mỏng và nhẹ, dòng ổ Travelstar Z5K500 của Hitachi sẽ cung cấp đến 636 Gb/inch vuông trên một đĩa có tốc độ quay 5.200 rpm (vòng/phút).

Các dòng ổ Deskstar 7K1000.D 7200 rpm và 5K1000.B 5200 rpm mới của Hitachi, với giao tiếp SATA 6 Gb/s và bộ nhớ đệm 32MB cache, được thiết kế cho các model máy tính để bàn thương mại, các dãy thiết bị lưu trữ gắn ngoài và các hệ thống máy tính chơi game.

Dòng ổ Deskstar mới sử dụng công nghệ CoolSpin giúp tiết kiệm đến 15% điện năng trên các ổ chuẩn, bằng cách chạy không tải trục quay. Công nghệ CoolSpin giúp tối ưu hoá tốc độ mô-tơ để cung cấp khả năng dung hoà về hiệu năng, tận dụng điện năng và độ ồn.

Các dòng ổ Hitachi GST CinemaStar 7K1000.D và 5K1000.B được nhắm đến thị trường lưu trữ cho các thiết bị như TV và đầu ghi DVR, hỗ trợ ghi, phát, duyệt và truyền nội dung đến các thiết bị.

Các mức dung lượng đĩa đơn từ 250 GB đến 500 GB chiếm khoảng 90% nhu cầu ổ đĩa cho các thiết bị điện tử tiêu dùng. Dòng ổ CinemaStar mới của Hitachi hiện đã có mức dung lượng cao gấp đôi để lưu trữ nội dung video.

Brendan Collins, Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Hitachi GST cho biết, cuộc đua về mật độ dung lượng lưu trữ vẫn đang tiếp tục, và trong khi dung lượng cao nhất đã xuất hiện, đạt đến 1TB cho mỗi đĩa, thì điều quan trọng không kém là nó phục vụ đầy đủ các ứng dụng và cơ hội trên toàn thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)