Tuần vừa qua, Samsung chính thức công bố ủng hộ trình giả lập Android của VMware. Dự án này sẽ đem chương trình giả lập Android đến với đối tượng người dùng doanh nhân sử dụng máy tính bảng tablet hay smartphone.

Được đặt tên là Horizon Mobile, dự án này sẽ cho phép chạy hai hệ điều hành Android song song trên cùng một thiết bị di động, tương tự như trình giả lập trên máy tính cá nhân và server. Cụ thể, người dùng sẽ có thể dễ dàng thay đổi giữa hai hệ điện thoại khác nhau trên cùng một thiết bị, một cho công việc và một cho việc riêng tư cá nhân.

VMware tin rằng dự án này sẽ rất có ích cho các bộ phận quản lí kĩ thuật và an ninh ở môi trường kinh doanh khi mà hiện nay còn nhiều người quan ngại về tính bảo mật của điện thoại smartphone. Với công nghệ này, virus hay các phần mềm độc hại được tải về ở hệ điều hành dành cho cá nhân không thể ảnh hưởng đến phần hệ điều hành dành cho công việc, tránh tình trạng rò rỉ thông tin hay tài liệu. Admin cũng sẽ được toàn quyền quản lí trình giả lập, tùy chỉnh các tiện ích, cho phép sử dụng tài nguyên và thậm chí xóa dữ liệu từ xa trong trường hợp thiết bị thất lạc.

Dự án này đã được sự ủng hộ từ nhiều công ty, trong đó có cả LG. Nhưng với sự ủng hộ của Samsung sẽ mang đến một mảng lớn thị trường Android cho VMware. Horizon Mobile sẽ có mặt trên điện thoại Samsung Galaxy S II, Galaxy Tab 10.1 và 8.9 cùng với nhiều thiết bị sẽ ra mắt trong các tháng tới.

Theo ICTworld



Bình luận

  • TTCN (0)