Tivi 3D đang trở thành "đồ chơi" công nghệ hấp dẫn người tiêu dùng toàn cầu - Ảnh: CNBC.

Thế giới công nghệ ngày càng phong phú và hấp dẫn. Tại triển lãm công nghệ quốc tế ở Berlin, Đức năm nay (IFA 2011), người tiêu dùng thế giới lại một phen choáng ngợp trước một rừng sản phẩm công nghệ mới.

Từ những chiếc máy tính xách tay siêu mỏng, siêu sáng cho tới những chiếc tivi 3D không cần kính, hay những cặp kính 3D thiết kế thời trang như kính mát thông thường, tất cả đã biến IFA thành một thế giới công nghệ đỉnh cao và hoàn toàn mới lạ.

Dưới đây là 10 sản phẩm được giới phân tích đánh giá sẽ trở thành xu hướng công nghệ năm tới:

Máy tính bảng Samsung Galaxy 7.7

Ảnh

Mặc dù buộc phải dỡ bỏ quảng cáo do một lệnh cấm của tòa án Đức, song chiếc máy tính bảng này đã gây được không ít ấn tượng tốt với người tiêu dùng. Samsung Galaxy Tab 7.7 sử dụng màn hình SuperAMOLED Plus kích thước 7,7 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Với độ phân giải này, Galaxy 7.7 trở thành mẫu máy tính bảng có màn hình rõ nét nhất trên thị trường hiện nay, “vượt mặt” cả Apple iPad, Motorola Xoom hay người “anh em” Galaxy Tab 10.1.

Máy được trang bị bộ xử lí lõi kép Exynos tương tự Galaxy S II, cho tốc độ 1.4 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB. Samsung chưa tiết lộ nhiều thông tin cấu hình cụ thể của tân binh này, nhưng khẳng định Galaxy Tab 7.7 chỉ dày 7,8 mm. Như vậy, đây là chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới. Cân nặng của máy chỉ khoảng 335 gram. Theo giới thiệu của Samsung, chiếc máy tính bảng hấp dẫn này được trang bị pin có thể dùng để xem phim 10 tiếng liên tục.

Điện thoại thông minh Samsung Note

Ảnh

Samsung Galaxy Note là mẫu di động có màn hình rộng nhất hiện tại, kích thước 5,3 inch, máy sở hữu độ phân giải HD 1.280 x 800 pixel. Máy chạy Android Gingerbread, vi xử lí hai nhân tốc độ 1,4 GHz, máy ảnh 8 Megapixel, mỏng 9,65 mm và pin 2.500 mAh. Tính năng nổi bật của model này là chiếc bút S Pen đi kèm, cho phép viết vẽ trên màn hình cảm ứng điện dung.

Theo nguồn tin từ trang web Techblog. gr của Hi Lạp cho biết, sau khi hoàn thành bài thi, phần mềm Quandrant Standard chấm cho chiếc Galaxy Note số điểm rất cao lên đến 3.624 điểm, thậm chí cao hơn số điểm 3.538 của chiếc Galaxy S II. Tuy nhiên, mức giá mà Samsung dành cho chiếc Galaxy Note là khá cao. Cụ thể, ở Đan Mạch, máy sẽ có giá 1.066 USD, tại Na Uy có giá 1.052 USD, Thụy Điển là 929 USD và Phần Lan là 1.133 USD.

Chuột máy tính kiêm máy quét của LG

Ảnh

Giống như các thiết bị điện tử khác, những chiếc máy quét thường chiếm quá nhiều không gian trên bàn làm việc của bạn. Mẫu chuột LSM-100 sẽ là sự chọn lựa thay thế tuyệt vời. Dòng chuột máy tính này được kết hợp thêm cảm biến để thực hiện chức năng máy quét hình với khổ lớn nhất là A3. Ngoài nút trái, phải và bánh xe lăn quen thuộc, LSM-100 còn có thêm nút quét hình với tên gọi Smart Scan nằm bên hông trái. Kĩ thuật mới nhất được hãng LG ứng dụng giúp tăng tốc khả năng quét hình nhanh hơn dòng máy scanner thông thường.

Hình ảnh sau khi được quét xong có thể lưu lại dưới các định dạng PNG, JPEG, TIFF, BMP, PDF, thậm chí là XLS trên bảng tính Excel hoặc DOC trên văn bản định dạng của Microsoft Word. Người dùng còn được cung cấp khả năng kéo thả hình vào một ứng dụng khác. LSM-100 còn được cung cấp công nghệ nhận dạng quang học OCR, nhờ vậy dễ dàng chuyển một văn bản sau khi quét từ hình ảnh thành một file Word để dễ dàng chỉnh sửa. Mẫu chuột LSM-100 đang được bán tại Anh với giá 147 USD, không quá cao cho sản phẩm hai trong một tiện lợi.

Thiết bị xem 3D tại gia của Sony

Ảnh

Personal 3D Viewer là thiết bị giải trí tại gia rất tuyệt vời được Sony trình làng tại IFA 2011, làm người xem có cảm giác như đang ngồi giữa một rạp hát rộng lớn và tận hưởng hình ảnh 3D trực quan. Sản phẩm có hình dạng giống như cái lưỡi trai và đeo ngang mắt của người sử dụng. Sau khi đã đeo và bật Personal 3D Viewer, nhìn tập trung vào tiện ích, người dùng sẽ có thể nhìn thấy hình ảnh 3D rõ ràng, tươi sáng và rộng.

Theo Sony, bên trong Personal 3D Viewer, những hình ảnh sẽ được hiển thị trên hai màn hình HD OLED 0,7-inch, mỗi màn hình có độ phân giải 1.280 x 720 pixel. Khi đeo vào đúng vị trí cần thiết, người xem sẽ có thể thưởng thức những nội dung 3D chất lượng cao. Ngoài ra, thiết bị cũng đã bao gồm tai nghe (headphone) để người sử dụng có thể trải nghiệm âm thanh đi kèm.

Tivi 3D không cần kính của Toshiba

Ảnh

Một trong những nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất ở IFA năm nay là gian hàng giới thiệu chiếc tivi 3D của Toshiba. Sản phẩm mới của hãng có khả năng trình diễn hình ảnh 3D trực tiếp và người xem không cần đeo kính chuyên dụng. Hình ảnh hiển thị đảm bảo nổi, sắc nét, chất lượng ổn định như khi dùng kính chuyên dụng màn trập hay phân cực.

Kính 3D thời trang
Ảnh

Thay vì những chiếc kính 3D trông rất "ngố" với hai mắt xanh đỏ kiểu cũ, nhiều hãng thời trang đã ra mắt nhiều sản phẩm kính 3D thiết kế thời trang, tương tự như của Lacoste hay Calvin Klein. Có giá bán tương tự như các cặp kính 3D thông thường, nhưng các sản phẩm này sử dụng thấu kính cong thích hợp với việc xem phim ảnh 3D.

Máy ảnh số mỏng nhất thế giới của Sony

Ảnh

Với chiều dày chỉ 12,2 mm, Cyber-shot TX55 hiện là chiếc máy ảnh kĩ thuật số mỏng nhất thế giới. Mẫu TX55 mới nhất của Sony được trang bị màn hình cảm ứng OLED kích thước tới 3,3 inch. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất ở model này là cảm biến CMOS. Máy có thể quay video chuẩn Full HD.

Sony Cyber-shot TX55 trang bị ống kính zoom quang 5x, dải tiêu cự tương ứng là 27 - 135 mm. Với công nghệ zoom kĩ thuật số Pixel Resolutio, máy ảnh của Sony có thể nâng cao độ chi tiết ảnh khi thực hiện zoom số. Ngoài ra, máy còn trang bị các tính năng khác như chụp 3D Sweep Panorama, tính năng chống rung quang học và khả năng lấy nét nhanh với tốc độ chỉ 0,1 giây.

Công nghệ chuyển hình ảnh 2D sang 3D

Ảnh

Tại IFA 2011, Panasonic đã công bố loạt tivi Viera mới của hãng, với công nghệ chuyển đổi hình ảnh 2D thông thường sang 3D.

Tivi màn hình cảm ứng dùng bút của LG

Ảnh

Đây là mẫu HDTV Plasma có khả năng trình diễn phim ảnh như TV thông thường với màn hình độ phân giải Full HD, thiết kế TruSlim cùng các cổng kết nối HDMI, USB, AV... và khả năng thu sóng truyền hình với ăng-ten. Tuy nhiên điểm khiến cho sản phẩm của LG trở nên đặc biệt hơn là việc được trang bị màn hình cảm ứng cho phép người dùng có thể thao tác với bút PenTouch.

Người dùng có thể viết hay vẽ các nội dung lên trên màn hình hoặc sử dụng bút cảm ứng để chơi game ngay trên TV mà không cần đến điều khiển từ xa. Màn hình được phủ một lớp chống trầy xước nên có khả năng hoạt động linh hoạt. Mức giá tham khảo của LG PenTouch PZ850 60 inch là 2.199 USD.

Máy tính xách tay siêu nhẹ của Toshiba

Ảnh

Trong số các máy tính xách tay siêu nhẹ (Ultrabook) được giới thiệu tại IFA 2011, đáng chú ý có chiếc Portege Z830 của Toshiba. Portege Z830 là dòng sản phẩm Ultrabook đầu tiên của Toshiba. Tương tự như những sản phẩm thuộc phân khúc Ultrabook, Portege Z830 có lớp vỏ làm từ hợp kim và dày chỉ 15 mm. Màn hình có kích thước 13,3 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel.

Sản phẩm sử dụng vi xử lí Core i tiết kiệm điện (Ultra Low Voltage - ULV) của Intel, được thiết kế cho Ultrabook. Portege Z830 sử dụng ổ cứng đặc SSD, với dung lượng 128 GB và vi xử lí Core i thế hệ mới nhất của Intel. Đáng ngạc nhiên là âm thanh tích hợp cho chất lượng khá tốt. Trong môi trường yên tĩnh, âm thanh khá tốt và không bị biến dạng khi nghe ở mức âm lượng cao nhất.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)