N9 có giá cao hơn nhiều smartphone chạy Android mạnh mẽ.

Nhiều cửa hàng bán lẻ ở Đức, Rumania, Na-uy đã bắt đầu công bố giá bán lẻ của N9, mẫu MeeGo sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng này.

Mức giá rẻ nhất tại Rumania là 550 euro (tương đương 16,1 triệu đồng), trong khi mức giá cao nhất tại các kệ hàng của Amazon ở Đức là 620 euro (18,2 triệu đồng). Các cửa hàng ở Na-uy cũng rục rịch niêm yết giá mẫu MeeGo này ở mức 570 euro.

So với nhiều mẫu di động Android mạnh mẽ khác đang có mặt trên thị trường, giá N9 cao hơn. Được đánh giá về sự đột phá trong thiết kế, nhưng N9 hiện có cấu hình phần cứng tầm trung của một chiếc Android như vi xử lí 1 GHz, màn hình 3,9 inch.

N9 sẽ có mặt tại nhiều quốc gia cuối tháng này, thị trường Việt Nam có thể phải sang tháng 10, Nokia Đông Dương cho biết, máy sẽ lên kệ trong quý IV và không xác nhận lịch trình cụ thể.

Ra mắt tại Nokia Connection 2011, N9 chạy MeeGo. Model này xuất hiện trong bối cảnh hãng di động Phần Lan đang thay đổi chiến lược trên thị trường smartphone, Windows Phone là hệ điều hành được chọn, vì thế, N9 được hãng khẳng định sẽ không phát triển tiếp. Máy bán ra ở hơn 20 quốc gia, nhưng một số thị trường lớn như Anh, Mỹ lại không được phân phối.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)