Gartner, hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng vừa đưa ra những thông tin dự báo không mấy lạc quan về thị trường PC toàn cầu trong năm nay và năm tới.

Theo dự báo của Gartner thì trong năm 2011 và 2012 chỉ số tăng trưởng của thị trường PC sẽ rất thấp và khu vực châu Âu mà cụ thể là Tây Âu và Mỹ sẽ tiếp tục giảm sút về số lượng PC bán ra.

Theo Gartner thì sự tăng trưởng thấp của thị trường Tây Âu là do ảnh hưởng của sự biến động kinh tế và số lượng PC tồn kho sẽ xuất hiện rất nhiều. Thị trường PC tại Mỹ thì trong quý 2 vừa qua đã có doanh số bán ra rất đáng thất vọng nhất là ở khu vực PC dành cho học sinh, sinh viên, giới trẻ. Theo Gartner những biến động kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn đến người tiêu dùng khiến tình hình kinh doanh xấu đi. Người tiêu dùng khối doanh nghiệp và người tiêu dùng bình thường đều đang thắt chặt việc chi tiêu, sắm PC nên nó có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường PC, Gartner cho biết.

Gartner cho biết thị trường PC năm 2011 hi vọng sẽ đạt được doanh số 352 triệu máy, tăng 3,8% (trước đây được dự đoán tăng đến 9,3%) so với năm 2010. Dự kiến năm 2012 thị trường PC sẽ bán được 404 triệu chiếc, tăng hơn 10,9% (trước đây dự đoán tăng hơn 12,8%) so với năm 2011.

Theo ICTworld



Bình luận

  • TTCN (0)