Máy tính bảng sử dụng Windows 8 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến?

Microsoft và Samsung được cho là đang bắt tay nhau để phát triển một mẫu máy tính bảng Windows 8 sử dụng chip 4 nhân và thiết bị này có thể sẽ được trình làng tại hội nghị BUILD của Microsoft diễn ra vào tuần tới.

Hãng tin AFP trích dẫn báo Korea Economic Daily (Hàn Quốc) cho hay Microsoft đang hoàn thiện một mẫu máy tính bảng sử dụng Windows 8 với Samsung. Thêm một thông tin đáng chú ý là mẫu tablet này có thể sẽ được “vén màn” tại Hội nghị BUILD của Microsoft được tổ chức ở California từ ngày 13 đến ngày 16/9 tới đây. Trang mạng ThisIsMyNext tuyên bố những quan khách tham dự hội nghị sẽ được “sờ tận tay” mẫu máy tính này. Được biết, thiết bị sử dụng bộ vi xử lí 4 nhân Kal-El sắp trình làng của Nvidia.

Việc trình làng một mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 đầu tiên rất có ý nghĩa với Samsung. Hãng sản xuất Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các nhà sản xuất Android khác cũng như hàng tá vụ kiện tụng do Apple khởi xướng tố cáo nhiều sản phẩm của Samsung ăn cắp công nghệ và thiết kế của mình. Thương vụ thâu tóm Motorola của Google cũng đang khiến Samsung phải đau đầu. Các sản phẩm của Motorola có thể được hưởng nhiều lợi thế trên thị trường trong tương lai.

Tuy nhiên, việc ra mắt một mẫu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Windows 8 chưa hẳn là một quyết định khôn ngoan.

Giám đốc điều hành Microsoft và phần lớn các nhà phân tích đã ấn định thời điểm trình làng của Windows 8 vào khoảng tháng 6 đến tháng 11/2012. Nhiều người dự đoán Microsoft chỉ phát hành một bản thử nghiệm của hệ điều hành này tại hội nghị BUILD vào tuần tới chứ không phải là một thiết bị chạy trên phiên bản Windows 8 chính thức. Liệu mẫu máy tính bảng mà Microsoft và Samsung sắp công bố đơn giản chỉ là một sản phẩm thử nghiệm mà thôi, câu trả lời sẽ có vào tuần tới.

Trong 1 động thái liên quan đến “cuộc chiến pháp lý” với Apple, Samsung mới đây đã bị Apple tiếp tục gửi đơn kiện, lần này là tòa án tại Nhật Bản, yêu cầu lệnh cấm bán các sản phẩm mang thương hiệu Galaxy của Samsung tại thị trường này.

Ảnh
Apple tiếp tục mở "mặt trận" với Samsung trên "chiến trường" Nhật Bản

Lí do đưa ra cho đơn kiện lần này vẫn là cáo buộc các sản phẩm của Samsung vi phạm và ăn cắp kiểu dáng thiết kế 2 sản phẩm iPhone và iPad của Apple. Đặc biệt hơn, ngoài việc yêu cầu 1 lệnh cấm sản phẩm, đơn kiện lần này của Apple còn yêu cầu Samsung 1 khoảng bồi thường giá trị 100 triệu Yên (1,3 triệu USD) để bồi thường cho thiệt hại của hãng vì sự vi phạm của Samsung.

Như vậy, ngoài những vụ kiện được tiến hành tại Úc, Hàn Quốc và Đức, lần này Apple quyết tập ngăn chặn Samsung tại thị trường nhiều tiềm năng Nhật Bản.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)