Xóa bỏ quảng cáo rao vặt là việc làm kiên trì và lâu dài. Ảnh: Internet.

Ngày 9/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã đề nghị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp đối với 1.635 số điện thoại quảng cáo, rao vặt.

Cho đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa có chủ trương khôi phục các số điện thoại quảng cáo rao vặt bị cắt. Trên thực tế, việc khôi phục chỉ thực hiện với một số điện thoại do bị… cắt nhầm.

“Chúng tôi sẽ xem xét để cấp lại số điện thoại, nếu doanh nghiệp hoặc cá nhân đó cam kết sẽ không tái phạm. Ngoài ra, họ phải có chữ ký của chính quyền địa phương nơi bị dán quảng cáo chứng nhận đã xóa, bóc dỡ hết quảng cáo rao vặt,” ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói với phóng viên Vietnam+.

Về việc chủ thuê bao quảng cáo khi bị cắt lại thay số mới để tiếp tục “bôi bẩn phố phường,” ông Bản cho biết hiện các cấp chính quyền ở địa phương chưa vào cuộc một cách triệt để.

Thực tế, một số quận huyện chưa vào cuộc, chưa quan tâm đúng mức và tiến hành thường xuyên liên tục. Việc thực hiện bóc xóa, quét vôi... chỉ mang tính hình thức, ở tuyến phố chính mà bỏ qua phố nhỏ, ngõ ngách. Ngoài ra, việc xây dựng các điểm quảng cáo miễn phí hiện nay còn ít, chưa đáp ứng được nhu cầu.

Ông Bản cũng chỉ đạo các cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, các quận huyện cần kiên quyết thực hiện xóa bỏ quảng cáo rao vặt. “Đây là một việc phải làm kiên trì và trong thời gian dài,” ông nói.

Điều 29, khoản 5, điểm b Nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 quy định: Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường.

Theo Vietnamplus



Bình luận

  • TTCN (0)