Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Theo bản báo cáo do hãng nghiên cứu Wireless Intelligence thuộc tập đoàn thương mại GSMA vừa công bố, tới hết năm 2011, tổng lượng kết nối di động toàn cầu sẽ đạt tới con số 6,07 tỷ, một cột mốc quan trọng và rất đáng nhớ.

Sở dĩ thị trường công nghệ thế giới có bước tiến ấn tượng như vậy là bởi lượng nhu cầu kết nối ở châu Á (đặc biệt là Trung Quốc), châu Phi và Brazil tăng vọt, với khoảng gần 1 tỷ kết nối mới được bổ sung trong vòng 16 tháng qua.

Hồi tháng 7/2010, thị trường công nghệ toàn cầu đã đánh dấu đạt cột mốc 5 tỷ kết nối di động. Trước đó 18 tháng, cột mốc 4 tỷ đã được thiết lập.

Cũng theo báo cáo, tới cuối năm nay, khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm 50% tổng lượng kết nối di động toàn cầu; trong đó, 2/3 tổng lượng kết nối nói trên của châu Á-Thái Bình Dương rơi vào 2 thị trường Trung Quốc và Ấn Độ. Dự kiến, tới năm 2012, hai nước đông dân này sẽ có thêm hơn 1 tỷ kết nối mới ở mỗi nước.

Trong top 10 thị trường di động lớn nhất thế giới, châu Á-Thái Bình Dương đang có tới 6 thị trường.

Tới cuối năm nay, châu Phi sẽ vượt qua châu Mỹ để trở thành châu lục có lượng kết nối di động lớn thứ 2 thế giới, với 648 triệu kết nối, chiếm 11% tổng lượng toàn cầu.

Khu vực Đông Âu sẽ “vượt mặt” Tây Âu về lượng kết nối di động.

GSM sẽ là chuẩn mạng phổ biến nhất thế giới với tỷ lệ thị phần 73% trong quý 4, lần lượt theo sau là WCDMA/HSPA (16%) và CDMA (9%).

Theo Vietnamplus



Bình luận

  • TTCN (0)