Xperia Mini Pro vừa xuất hiện ở Việt Nam có thể chạy được Android 4.0. Ảnh: Pocket-lint.

Sony Ericsson vừa tuyên bố 11 smartphone Android của họ sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất mang tên Ice Cream Sandwich của Google dự kiến trình làng trong vòng 2 tháng tới.

Trong đó có các sản phẩm đã xuất hiện ở Việt Nam bao gồm Xperia Arc, Xperia Mini, Xperia Mini Pro, Xperia Ray và Xperia Play. Ngoài ra còn có những máy chuẩn bị được bán ra như Xperia Arcs S, Xperia Active, Xperia Pro, Xperia Neo hay Xperia Neo V.

Tất cả sản phẩm này đều sử dụng chip 1 GHz, RAM 512 MB và chạy phiên bản 2.3 (Gingerbread). Sony Ericsson vẫn chưa cho biết thời gian điện thoại Xperia được cập nhật lên phiên bản 4.0.

Theo Eric Schmidt, người đứng đầu Google, Android 4.0 sẽ chính thức xuất hiện trong khoảng tháng 10 hoặc 11 tới. Nền tảng này được cho là bước đột phá trong các phiên bản Android vì có thể dùng chung cho cả máy tính bảng và điện thoại cùng khả năng tương thích với các phần mềm sẵn có. Ngoài ra, Ice Cream Sandwich có thể tự động tối ưu độ phân giải của màn hình, hạn chế nhược điểm bị phân mảnh ứng dụng ở các nền tảng Android trước.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)